Sau 120 phút căng thẳng và loạt sút luân lưu cân não, Arsenal đã đánh bại Porto và ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League.
Thể thao

Thắng nhờ "đấu súng", các Pháo thủ lọt vào tứ kết Champions League

Hồ Đông 07:53 13/03/2024

Sau 120 phút căng thẳng và loạt sút luân lưu cân não, Arsenal đã đánh bại Porto và ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League.

arsenal.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi thắng loạt luân lưu

Sau khi bất ngờ để thua 0-1 ở trận lượt đi, Arsenal rất quyết tâm sửa sai khi đá lượt về trên sân nhà. Arsenal đẩy cao đội hình trong khi Porto cũng chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng.

Sau những cơ hội bị cả hai đội bỏ lỡ, cuối cùng thì bàn thắng cũng tới ở cuối hiệp 1. Phút 41, Martin Odegaard xử lý khéo léo rồi chọc khe tạo điều kiện để Trossard băng xuống dứt điểm tung lưới Porto.

Sang hiệp 2, Porto duy trì lối chơi quyết liệt không ngại va chạm. Phút 67, Odegaard đưa được bóng vào lưới Porto nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Havertz đã phạm lỗi với Pepe.

Trong khoảng thời gian còn lại, cả hai đội không dám mạo hiểm vì mọi sai lầm đều không đủ thời gian để sửa chữa. Tình thế giằng co kéo dài trong cả hai hiệp phụ đẩy Arsenal và Porto đến loạt luân lưu cân não.

Trên chấm 11 mét, thủ môn Raya của Arsenal trở thành người hùng khi cản phá 2 cú sút của Wendell và Galeno giúp Arsenal thắng Porto 4-2, đồng thời lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Arsenal trở thành đội thứ sáu vào tứ kết Champions League 2023-2024, sau PSG, Bayern Munich, Man City, Real Madrid và Barca. Chưa có bất ngờ nào đến ở vòng 1/8, và lượt trận đêm nay sẽ xác định thêm hai đội cuối cùng với 2 cặp đấu Dortmund - PSV và Atletico Madrid - Inter.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhờ "đấu súng", các Pháo thủ lọt vào tứ kết Champions League