Atletico Madrid đã trở thành đội thứ 3 của La Liga vào tứ kết Champions League trong khi việc Inter dừng bước đã khiến Serie A hết đại diện.
Thể thao

Inter dừng bước sau "đấu súng", xác định 8 đội tại tứ kết Champions League

Hồ Đông 07:51 14/03/2024

Atletico Madrid đã trở thành đội thứ 3 của La Liga vào tứ kết Champions League trong khi việc Inter dừng bước đã khiến Serie A hết đại diện.

Để thua 0-1 trước Inter trong trận lượt đi trên sân khách buộc Atletico phải đẩy cao đội hình ngay từ đầu trong màn tái đấu khi có lợi thế được chơi tại sân nhà.

Trong khi đó, Inter chủ động chơi phòng ngự phản công rất sắc bén. Phút 33, Nicolo Barella xâm nhập vòng cấm trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để Federico Dimarco dứt điểm tung lưới Atletico mở tỷ số trận đấu, đồng thời giúp Inter dẫn trước 2 bàn tính cả 2 lượt trận.

Nhưng chỉ vài phút sau, hậu vệ Pavard phá bóng trượt vô tình trở thành đường chuyền để Griezmann ghi bàn san bằng tỷ số. Bàn gỡ hòa 1-1 giúp Atletico lên tinh thần và trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Phút 87, Atletico đã tìm được bàn quý như vàng khi đội trưởng Koke có đường chuyền thuận lợi để Depay xâm nhập vòng cấm khống chế gọn gàng và dứt điểm chéo góc đánh bại Sommer.

Kết quả 2-1 được giữ nguyên sau cả 90 phút và hiệp phụ buộc hai đội phải phân định thắng bại trên chấm 11m. Trong loạt đấu súng, Tại đây, Sanchez, Klaassen và Lautaro Martinez của Inter Milan thực hiện không thành công, trong khi Atletico Madrid chỉ có Saul đá hỏng. Nhờ thắng 3-2 luân lưu, Atletico Madrid giành quyền đi tiếp.

Trận còn lại, Dortmund giành chiến thắng 2-0 trước PSV của Hà Lan trong trận lượt về và thắng 3-0 chung cuộc. Như vậy, đã xác định được 8 đội vào tứ kết là Arsenal, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Dortmund, Man City, PSG, Real Madrid.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Inter dừng bước sau "đấu súng", xác định 8 đội tại tứ kết Champions League