Hôm qua, hãng máy bay lớn thế giới Boeing cam kết sẽ bồi thường 100 triệu USD hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong hai vụ tai nạn trên dòng máy bay 737 MAX của hãng.

Boeing chi trả 100 triệu USD bồi thường cho gia đình nạn nhân trong tai nạn máy bay 737 MAX

04/07/2019, 10:44

Hôm qua, hãng máy bay lớn thế giới Boeing cam kết sẽ bồi thường 100 triệu USD hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong hai vụ tai nạn trên dòng máy bay 737 MAX của hãng.

ET-AVJ, chiếc máy bay bị nạn chụp vào ngày 8.2.2019

Theo thông cáo, số tiền này sẽ giúp giải quyết khó khăn về giáo dục và sinh hoạt phí, hỗ trợ các chương trình cộng đồng cũng như phát triển kinh tế trong các cộng đồng chịu ảnh hưởng. Boeing sẽ phối hợp với chính phủ địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận để thực hiện việc hỗ trợ. Khoản đầu tư ban đầu này sẽ được chuyển giao trong nhiều năm.

“Boeing rất lấy làm tiếc về những mất mát to lớn trong hai vụ tai nạn và những mất mát ấy sẽ còn đè nặng trái tim và tâm trí chúng tôi trong nhiều năm tới. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của các nạn nhân, và hy vọng rằng những nỗ lực ban đầu này có thể phần nào khiến họ cảm thấy yên lòng,” ông Dennis Muilenburg, CEO Boeing chia sẻ.

Cùng với các chương trình quyên góp thiện nguyện thường xuyên của hãng, các nhân viên Boeing cũng đóng góp để hỗ trợ các gia đình và cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi các vụ tai nạn. Boeing bắt đầu thu nhận các khoản đóng góp của nhân viên từ nay đến ngày 31.12.2019.

Vào ngày 10.3.2019, chiếc Boeing 737 MAX 8 vận hành trên đường bay 302 của hãng hàng không Ethopian Airlines chở khách quốc tế theo lịch trình từ sân bay quốc tế Addis Ababa Bole đến sân bay quốc tế Jomo Kenyatta ở Nairobi, Kenya đã bị rơi 6 phút sau khi cất cánh. Tai nạn khiến 157 người trên máy bay thiệt mạng. Trước đó gần 6 tháng, ngày 29.10.2018, chuyến bay 610 của Lion Air bị tai nạn ngay sau khi cất cánh từ Jakarta, Indonesia khiến 189 người trên máy bay bị thiệt mạng.

Giám đốc điều hành Ethiopian Airlines tại hiện trường vụ tai nạn máy bay hồi tháng 3.2019. - Ảnh: BBC.

Sau 2 vụ tai nạn lớn, Boeing ước tính phải chi trả hơn một tỷ USD hồi tháng 4. Điều đáng nói, tất cả 2 vụ tai nạn đều xảy ra trên dòng máy bay 737 MAX – thế hệ thứ 4 của 737, dòng máy bay phản lực bán chạy nhất trong lịch sử của Boeing với hơn 15.000 đơn đặt hàng.

Boeing hiện đã giao khoảng 370 máy bay dòng MAX trên khắp thế giới, tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ phi đội này không thể tiếp tục cất cánh do bị cấm bay.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Boeing chi trả 100 triệu USD bồi thường cho gia đình nạn nhân trong tai nạn máy bay 737 MAX