Bóng đá châu Âu thể hiện sự đoàn kết đối với người tị nạn đang ồ ạt đến cựu lục địa: Bayern Munich thông báo tặng 1 triệu euro, tuyển Bồ Đào Nha dành một phút mặc niệm trước trận giao hữu gặp Pháp, cũng như trận Italia – Malta hôm 3.9.

Bóng đá châu Âu cứu trợ người tị nạn

Một Thế Giới | 04/09/2015, 15:46

Bóng đá châu Âu thể hiện sự đoàn kết đối với người tị nạn đang ồ ạt đến cựu lục địa: Bayern Munich thông báo tặng 1 triệu euro, tuyển Bồ Đào Nha dành một phút mặc niệm trước trận giao hữu gặp Pháp, cũng như trận Italia – Malta hôm 3.9.

Trước làn sóng di dân ồ ạt của người tị nạn đến Đức, Bayern Munich tặng 1 triệu euro cho các dự án cứu trợ người tị nạn. CLB khổng lồ của xứ Bavaria, thông qua bộ phận đào tạo bóng đá trẻ, dự kiến trong vài tuần tới tổ chức “một sân tập” cho giới trẻ tị nạn để họ có thức ăn, trang thiết bị bóng đá và lớp học tiếng Đức. Bên cạnh đó, CLB đoạt nhiều danh hiệu nhất nước Đức còn dự kiến quyên góp 1 triệu euro thông qua một trận đấu giao hữu đặc biệt để cứu trợ người tị nạn.

Thêm vào đó, các cầu thủ sẽ bước vào sân Allianz Arena với 1 tay dẫn một trẻ em người Đức và tay kia dẫn một trẻ em tị nạn trước trận Bundesliga ngày 12.9 gặp Augsburg. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenige cho biết: “Ở Bayern, chúng tôi cho rằng đây là trách nhiệm xã hội cứu trợ người tị nạn của chúng tôi. Chúng tôi phải giúp đỡ các trẻ em, phụ nữ và đàn ông, đưa họ đến Đức”.

Hôm 3.9, tuyển Bồ Đào Nha tập trung ở Lisbon và dành một phút mặc niệm trước trận giao hữu gặp tuyển Pháp. Thủ quân Cristiano Ronaldo, các cầu thủ và Ban huấn luyện làm thành một vòng tròn ngay chính giữa sân Coimbra da Mota thể hiện sự đoàn kết. Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha khẳng định trong một thông cáo: “Sự tàn bạo của hoàn cảnh và những hình ảnh khiến đội bóng không thể thờ ơ”.

Châu Âu choáng váng sau khi hình ảnh của một trẻ em Syria chết trôi trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ở Florence, các tuyển thủ Italia và Malta cũng dành một phút mặc niệm trước trận bảng H của vòng loại EURO 2016. Theo Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia, Carlo Tavecchio, bóng đá sẽ làm “phát ngôn viên của tình cảm và cảm xúc mạnh mẽ làm lay động toàn đất nước”, nhất là sau khi các tờ báo đăng tải hình ảnh của cậu bé 3 tuổi Aylan chết trôi trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Công Đạm (theo AFP)


Bài liên quan
Real Madrid lội dòng khó tin trước Bayern Munich, tiến vào chung kết
Real Madrid lại một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh tại Champions League khi thực hiện cú lội ngược dòng khó tin để vượt qua Bayern Munich.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá châu Âu cứu trợ người tị nạn