VTV cũng đang thương thảo với VTVCab để chia sẻ bản quyền truyền hình UEFA Champions League. Đây chắc chắn là một tin rất vui cho những tín đồ túc cầu Việt khi mùa giải mới bắt đầu.

Sau Ngoại hạng Anh, khán giả VN sắp có cơ hội xem miễn phí Champions League

Một Thế Giới | 04/09/2015, 05:57

 VTV cũng đang thương thảo với VTVCab để chia sẻ bản quyền truyền hình UEFA Champions League. Đây chắc chắn là một tin rất vui cho những tín đồ túc cầu Việt khi mùa giải mới bắt đầu.

Sau một thời gian thương thảo rất vất vả, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV (TVad) đã tiến hành đàm phán thành công với đơn vị sở hữu gói bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) mùa bóng 2015-2016 trên lãnh thổ Việt Nam. Theo Thanh Niên, giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu được TVad mua với giá cực rẻ là khoảng gần 300.000 USD và nếu không có gì thay đổi, kể từ lượt trận ngày 12.9, khán giả sẽ được xem một số trận đấu (không phải dạng độc quyền) trên kênh không phải trả phí của VTV. 
TTVH cho biết ách đây khoảng 10 năm, giải Ngoại hạng Anh là món ăn tinh thần quý giá và hoàn toàn MIỄN PHÍ với người hâm mộ Việt Nam vì được phát trên sóng của VTV. Nhưng sau đó, một số đài truyền hình trả tiền vì muốn tăng thị phần của mình nên đã mua độc quyền bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng. Còn VTV3 trong nhiều năm qua chỉ tập trung vào phát triển các chương trình gameshow mà "bỏ rơi" các tín đồ túc cầu mê bóng đá Anh.

Giải Ngoại hạng Anh hiện đang được chiếu rộng rãi ở Việt Nam, nhưng hầu hết các kênh đều nằm trong gói truyền hình kỹ thuật số, truyền hình cáp mà người xem phải trả tiền, cũng như độ phủ sóng có giới hạn. Chỉ có Đài truyền hình Hà Nội (HTV) với kênh quảng bá của mình, cũng đã phục vụ người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh suốt 5 năm qua. Theo phía HTV, hợp đồng bản quyền Ngoại hạng Anh của họ sẽ kết thúc sau mùa này, và việc có tiếp tục mua bản quyền hay không còn đang được cân nhắc thận trọng. 
Được biết, để có được bản quyền ba mùa 2013-2016 , K+ đã chi khoản kinh phí lên tới 37 triệu USD. Mùa 2015-2016 là mùa thứ 6 liên tiếp K+ sở hữu bản quyền phát sóng trọn vẹn 380 trận đấu của EPL, tiếp tục độc quyền tất cả các trận đấu diễn ra vào chủ nhật (Super Sunday), các trận đấu sớm ngày thứ bảy (vào các khung giờ 18 giờ 45 hoặc 19 giờ 45 - giờ Việt Nam). Ngoài K+, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cũng mua gói bản quyền phát sóng EPL trong 2 mùa giải liên tiếp 2014-2015 và 2015-2016. Dù EPL được phát ở K+ hay VTC thì muốn xem được, khán giả phải trả phí thuê bao hàng tháng. 
Mặc dù K+ vẫn độc quyền một số trận nhưng giải ngoại hạng có nhiều đội bóng được người hâm mộ Việt yêu thích vì thế vẫn có thể xem miễn phí những trận đấu hấp dẫn khác.

Ngoài ra, VTV cũng đang thương thảo với VTVCab để chia sẻ bản quyền truyền hình UEFA Champions League. Đây chắc chắn là một tin rất vui cho những tín đồ túc cầu Việt khi mùa giải mới bắt đầu.
Trước đó, ngày 27.8, Truyền hình Cáp VN (VTVcab) tuyên bố có bản quyền phát sóng 73 trận mỗi mùa giải (tương đương khoảng 60% tổng số trận), bao gồm 68 trận trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết. Trong đó, VTVcab phát sóng độc quyền 44 trận trực tiếp và có bản quyền tất cả các trận bán kết, chung kết. VTVcab cũng có bản quyền phát sóng UEFA Europa League và Siêu Cúp trong 3 mùa từ 2015 đến 2018. Với giải Europa League, VTVcab có bản quyền phát sóng 62 trận/mùa, trong đó độc quyền 24 trận trực tiếp.

Tại buổi họp báo công bố bản quyền phát sóng, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc VTVcab, cho biết: Hiện nay hai kênh Bóng đá TV và Thể thao TV của VTVcab cũng có trong hệ thống kênh của các kênh truyền hình trả tiền khác như: K+, VTC, AVG, FPT, SCTV, MyTV, HTVC… Do đó, thuê bao của các kênh truyền hình trả tiền này vẫn có cơ hội được xem UEFA Champions League 3 mùa giải trong những năm 2015 - 2018. Khán giả xem các kênh sóng miễn phí của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ không có cơ hội xem giải đấu này, vì VTV năm nay không đứng ra mua bản quyền Champions League.
Phong Vũ (tổng hợp)

Bài liên quan
Khởi tố 5 cầu thủ bóng đá sử dụng ma túy trong khách sạn
Tối 14.5, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Tĩnh thông tin với báo chí về việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 5 cầu thủ bóng đá về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
một giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Ngoại hạng Anh, khán giả VN sắp có cơ hội xem miễn phí Champions League