Ngay sau vòng khai cuộc Ligue 1, "bom" lại tiếp tục nổ trong chiến dịch chống Paris St Germain. Rất có thể vài ngày tới, HLV Jurgen Klopp và ngôi sao tuyển Pháp Mathieu Valbuena sẽ tái xuất trên sân cỏ nước Pháp.

Bóng đá Pháp và những cuộc "thay máu" tốn kém

Một Thế Giới | 11/08/2015, 16:33

Ngay sau vòng khai cuộc Ligue 1, "bom" lại tiếp tục nổ trong chiến dịch chống Paris St Germain. Rất có thể vài ngày tới, HLV Jurgen Klopp và ngôi sao tuyển Pháp Mathieu Valbuena sẽ tái xuất trên sân cỏ nước Pháp.

Marseille thay thế “gã điên” bằng một gã điên khác

Những tờ báo uy tín của Pháp như Maxifoot L’Equipe đưa tin chủ tịch Marseille Vincent Labrune đã tiếp xúc với cựu HLV Dortmund Jurgen Klopp với mong muốn đưa ông về ngồi ghế nóng ở Velodrome trong ngắn hạn. Klopp được kỳ vọng là thừa tài năng và cá tính để thay thế HLV lão làng Marcelo Bielsa vừa mới từ chức.

HLV Bielsa, biệt danh “gã điên”, là bậc thầy về chiến thuật. Ông đã đào tạo khá nhiều HLV giỏi như Pochettino, Tata Martino. Thậm chí Bielsa từng có thời gian tư vấn hướng đi và cách xây dựng chiến thuật cho Pep Guardiola. Chủ tịch Labrune miêu tả sự ra đi của Bielsa là một “nỗi đau” của Olymque Marseille.

Tuy nhiên HLV Jurgen Klopp sẽ cân nhắc kỹ càng. HLV Bielsa vừa đăng đàn chỉ trích CLB Marseille được sở hữu bởi tập đoàn năng lượng Louis-Dreyfus là không hề có phương hướng phát triển CLB. Mùa bóng năm nay đội bóng này đã cho ra đi miễn phí quá nhiều trụ cột. Nguyên nhân cũng từ những mâu thuẫn nội bộ. Sự thất vọng này làm cho “gã điên” Bielsa quyết định từ bỏ Marseille.

Monaco đón “sao lạ” bạc triệu

AS Monaco tiếp tục tăng cường sức mạnh với việc đón tiền vệ Gabriel Boschilia từ Sau Paolo với giá 10 triệu euro. Họ cũng đã giữ chân thành công số 10 Bernardo Silva với thời hạn hợp đồng đến năm 2020.

Jurgen Klopp, Dortmund, Ligue 1, HLV, Marseille, Ga dien, Marcelo Bielsa, Pep Guardiola, Real Madrid Klopp, Gia nhap, Cau thu, Tan binh Brazil, San co
Ngôi sao Olymqic Brazil gia nhập AS Monaco. Ảnh: ASMonaco.com

Monaco đang lợi dụng rất tốt chính sách thuế và sử dụng lao động khá thoáng ở công quốc này để đón các tài năng trẻ theo mô hình của FC Porto. Không lạ khi thi thoảng lại thấy đội bóng chủ sân Louis II lại đón một cầu thủ vô danh nhưng khá đắt tiền. Những cầu thủ như Bernardo, Cavaleiro, thậm chí Boschilia sẽ trở thành sao sáng của CLB này trong tương lai gần. Ngay cả hiện tại Bernardo Silva cũng đang được các ông lớn theo đuổi.

Ở vòng 1, các sao trẻ của HLV Jardim đã có màn phô diễn kỹ thuật và tốc độ trong trận thắng 2-1 trước Nice. Một mối đe dọa thực sự cho Paris St Germain!

Valbuena tái xuất ở Lyon

Olympique Lyon đã chi tiếp khoảng 25 triệu để đón những ngôi sao có kinh nghiệm về sân Gerland nhằm nạp năng lượng cho cỗ máy trẻ trung của mình. Đáng chú ý nhất là Mathieu Valbuena, tiền vệ dẫn dắt lối chơi của tuyển Pháp. Theo Maxifoot, Lyon sẽ đón Valbuena từ Dinamo Moscow trong 48 giờ tới với giá khoảng 7 triệu euro. 
Jurgen Klopp, Dortmund, Ligue 1, HLV, Marseille, Ga dien, Marcelo Bielsa, Pep Guardiola, Real Madrid Klopp, Gia nhap, Cau thu, Tan binh Brazil, San co
Gà trống Gaulois Valbuena chuẩn bị tái xuất trên sân cỏ Ligue 1. Ảnh: Maxifoot
Đây sẽ là tân binh giá trị nhất của Sư tử sông Rhone, bởi Valbuena là mẫu tiền vệ có thể biến những cầu thủ tấn công trung bình thành một hàng công nguy hiểm như anh đã từng làm ở Marseille. Huống hồ Lyon đang sở hữu những tiền đạo giỏi nhất Ligue 1 là Lacazette, Fekir và Beauvue.

Ngoài Valbuena, Lyon gần như chắc chắn đã có Yanga Mbiwa - trung vệ của AS Roma - với giá 9 triệu bảng. Mbiwa đã thể hiện được tài năng ở Newcastle và Roma, nhưng anh đã phải ra đi sau những sai lầm trong các trận đấu lớn.

 Đức Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Pháp và những cuộc "thay máu" tốn kém