Chơi hơn 100% khả năng vào sức lực của mình trước đội U.23 Syria với thể hình cao to, sức mạnh dồi dài. Cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang –seo đã làm nên lịch sử khi cầm hoà đối phương 0-0, hiên ngang bước vào tứ kết U.23 châu Á.

Bóng đá Việt Nam viết nên trang sử mới khi lần đầu tiên vào tứ kết U.23 châu Á

nguyen huy truong tu | 17/01/2018, 20:48

Chơi hơn 100% khả năng vào sức lực của mình trước đội U.23 Syria với thể hình cao to, sức mạnh dồi dài. Cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang –seo đã làm nên lịch sử khi cầm hoà đối phương 0-0, hiên ngang bước vào tứ kết U.23 châu Á.

Bước vào trận đấu này, tuyển U.23 Syria thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng khi triển khai tấn công ngay phút đầu tiên. Với thể hình to cao, đội quân Syriachọn lối chơi bóng bổng và điều này đã làm khó khăn không ít cho các cầu thủ Việt Nam. Điển hình là ở phút 12 và 13 của trận đấu, khán giả Việt Nam đã thót tim khi đội bạn phá bẫy việt vị để cùng một lúc hai cầu thủ Syria cùng nhảy lên đón bóng gây áp lực.

30 phút còn lại của hiệp 1, Syria lại tiếp tục triển khai nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chủ động chơi chậm và kiểm soát tình huống trên sân khá tốt. Đặc biệt là sau khi thông tin tuyển U.23 Hàn Quốc đã có bàn thắng vào lưới U.23 Úc ở phút 18 và 44.

Mặc dù bị đội bạn chơi bóng bổng do tận dụng thế mạnh và các cầu thủ Việt Nam cũng khá vất vả triển khai tấn công nhưng U.23 Việt Nam cũng có những phản công tốt do Công Phượng xâm nhập vào vòngcấm. Tuy chưa thành bàn nhưng cũng đủ làm trận đấu kịch tính.

Bước sang hiệp 2, đội khách chủ động chơi nhanh và không giấu tham vọng có bàn thắng càng nhanh càng tốt. Nhưng, chính các học trò của HLV Park Hang –seo đã có những pha nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 khi Xuân Trường mở ra pha tấn công cho Việt Nam. Sau một phút chần chừ, Công Phượng nhả lại cho Văn Đức. Bóng đến chân Quang Hải và tiền vệ này nhả lại cho Văn Hậu. Hậu vệ của Việt Nam tung cú sút không chính xác.

Bắt đầu nắm lại thế trận, các cầu thủ Việt Nam chơi chủ động và có những pha tấn công sắc nét. Đến phút 67Công Phượng bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn đội bạn khi anh nhận bóng từ Xuân Trường trong một đợt phản công. Tuy nhiên, dù đã cẩn thận chỉnh bóng, cú đá của Công Phượng không đủ hiểm để đánh bại thủ mônIbrahim.

Đến phút 70, Công Phượng được HLV Park Hang -seo thay ra sân, Hà Đức Chinh vào sân và có những pha tấn công bóng bổng. Tuy nhiên, từ phút 75 trở đi, khi trận đấu đang dần về cuối và ở trận đối còn lại, U.23 Úc bất ngờ rút ngắn tỷ số còn 2-3 trước U.23 Quốc khiến cho cục diện trận đấu này càng kịch tính.

Với thể hình cao to và thể lực dồi dào, U.23 Syria tận dụng tuyệt đối sức mạnh của mình để gây sức ép lên cho U.23 Việt Nam khi các học trò HLV Park bắt đầu xuống sức.

Với gần 20 phút còn lại các cầu thủ Việt Nam đã kiên cường chống trả, cuối cùng vẫn giữ được kết quả hoà như mong muốn để đủ tư cách bước vào vòng tứ kết, viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Cầu thủ Syria đổ gục xuống sân

Với 4 điểm, U.23 Việt Nam đứng nhì bảng D và vào tứ kết gặp U.23 Iraq, U.23 Hàn Quốc đứng nhất bảng sẽ vào gặp U.23 Malaysia.

Anh Trần


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Việt Nam viết nên trang sử mới khi lần đầu tiên vào tứ kết U.23 châu Á