Đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã làm nên một cuộc cách mạng thần kỳ khi đánh bại U.23 Saudi Arabia với tỷ số 1-0 để giành chiếc vé thứ hai của bảng đấu và vào tứ kết.

Bằng chiến thắng tối thiểu trước U.23 Saudi Arabia, trầy trò Ong Kim Swee ghi tên mình vào lịch sử

Nguyên Huy | 16/01/2018, 21:41

Đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã làm nên một cuộc cách mạng thần kỳ khi đánh bại U.23 Saudi Arabia với tỷ số 1-0 để giành chiếc vé thứ hai của bảng đấu và vào tứ kết.

Pha lập công của tiền vệ Danial Amier Norhisham đã giúp U.23 Malaysia giành chiến thắng đầu tiên của giải đấu và đồng thời đưa họ vào vị trí nhì bảng C với 4 điểm và cùng với U.23 Iraq đoạt hai chiếc vé của bảng đấu này để có mặt ở vòng tứ kết.

Phút 29, từ một pha tấn công trung lộ, bóng được rót sâu vào vòng cấm U.23 Saudi Arabia. Trung vệ Abdulelah Alamri không bị một áp lực từ các tiền đạo đối phương và có rất nhiều khoảng trống lẫn thời gian xử lý lại vội vàng phá bóng vào ngay tầm sút của số 16 Malaysia.

Và rồi, cầu thủ chạy cánh này đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới thủ thành Amin Al Bukhari

Từ sau pha bóng ghi bàn, đại diện Đông Nam Á đã phải chống đỡ một cách vất vả những pha tấn công dồn dập của đối thủ U.23 Saudi Arabia.

Nhưng rồi, sự nôn nóng đã làm hỏng những pha tấn công ngon ăn của các học trò HLV Daniel Teglia. Càng nóng vội thì những cơ hội ghi bàn để gỡ hoà càng lần lượt trôi qua mũi giày họ.

Đội bóng xứ Ả Rập đã bắt đầu trận đấu bằng các pha tấn công chớp nhoáng và cầu thủ chạy cánh Fahad Al Rashidi đã cảnh cáo những con hổ trẻ Harimau bằng cú sút chạm xà ngang.

Và chỉ hai phút sau đó, chân sút Jaber Asiri đe dọa khung thành thủ môn Haziq Nadzli với cú đánh đầu cận thành khi thời gian của trận đấu chưa bước qua phút thứ 5.

Thật mỉa mai cho các học trò của HLV Ong Kim Swee vì trước đó, trong cuộc hợp báo, nhà cầm quân này đã lớn tiếng chỉ trích đội bóng U.23 đã tạo nên chiến thắng trước U.23 Australia bằng lối chơi phòng thủ tiêu cực.

Trong hầu hết thời gian của hiệp đấu đầu tiên, bóng chỉ loanh quanh bên phần sân nhà đội U.23 Malaysia và các cầu thủ áo đen đã phải tối mặt để ngăn chặn những đường bóng này thành bàn thắng.

Tấn công nhiều nhưng lại quá vô duyên ở những cú dứt điểm, binh đoàn của HLV Daniel Teglia đã phải trả giá quá đắt cho một pha phá bóng bất thành của trung vệ Amin Al Bukhari.

Thắng tối thiểu Saudi Arabi trong khi U.23 Iraq cũng giành chiến thắng tương tự trước U.23 Jordan. Qua đó đã giúp Malaysia đứng thứ 2 bảng C chỉ với 4 điểm để giành chiếc vé nhì bảng vào tứ kết. Đây là cột mốc lịch sử của bóng đá Malaysia cũng như Đông Nam Á, bởi họ là đội bóng đầu tiên làm được điều này ở sân chơi châu lục.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bằng chiến thắng tối thiểu trước U.23 Saudi Arabia, trầy trò Ong Kim Swee ghi tên mình vào lịch sử