Ong Kim Swee và binh đoàn của mình đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành quyền vào tứ kết U.23 châu Á sau chiến thắng tối thiểu trước U.23 Saudi Arabia vào tối qua.

HLV Ong Kim Swee nói gì sau khi chê Park Hang Seo nhưng lại 'bắt chước' lối chơi của U.23 Việt Nam?

Nguyên Huy | 17/01/2018, 11:49

Ong Kim Swee và binh đoàn của mình đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành quyền vào tứ kết U.23 châu Á sau chiến thắng tối thiểu trước U.23 Saudi Arabia vào tối qua.

Bàn thắng ở phút thứ 28 của tiền vệ Matthew Davies cùng những nỗ lực bảo toàn kết quả đã giúp U.23 Malaysia có được ba điểm quý giá, sau một trận đấu mà họ hoàn toàn bị áp đảo về thế trận lẫn số cơ hội.

Trước khi diễn ra trận đấu này và sau khi U.23 Việt Nam có một chiến thắng lịch sử trước “ông lớn” Australia, nhà cầm quân 47 tuổi này đã lớn tiếng chỉ trích lối chơi của thầy trò Park Hang-seo khi cho rằng lối chơi này quá tiêu cực khi chỉ biết phòng thủ và chạy theo bóng.

Nhưng rồi sau đó, khi U.23 Malaysia “tử thủ” và dùng nhiều biện pháp kỹ xảo để kéo trận đấu về phút cuối giờ và giành chiến thắng trước U.23 Saudi Arabia nhà cầm quân này lại thay đổi quan điểm và cách nhìn của mình về lối chơi xấu xí mà trước đó ông đã trót dại lên án.

Ong Kim Swee nói:“Đây là một kết quả tốt, các cầu thủ của chúng tôi đã chứng tỏ được sự kiên trì đeo bám đối thủ và quyết tâm đó đã đưa chúng tôi vào tứ kết.

Tôi không muốn nói về việc chúng tôi đã chơi như thế nào, bởi vì trong những hoàn cảnh như thế này thì kết quả mới là điều quan trọng nhất”, người đứng đầu đội bóng được mệnh danh những chú Hổ Harimau phát biểu.

“Tôi rất hài lòng về kết quả này cũng như việc đội bóng đoạt được chiếc vé vào vào tứ kết. Đây là cột mốc lịch sử của chúng tôi và chúng tôi đã chứng tỏ mình là một tập thể có thể thi đấu tốt”, Ong Kim Swee kết luận.

Trong khi đó, với cách nhìn nhận tiền hậu bất nhất về một lối chơi mà trước đó mình đã từng lên án để rồi sau đó, các học trò lần theo dấu vết đó để giành một chiến thắng. HLV trưởng tuyển Malaysia đang bị người hâm mộ bóng đá lên án trước thái độ không chínchắn của ông.

Rất đông CĐV đội bóng áo đỏ Sao Vàng mong chờ một trận tứ kết giữa hai đại diện ĐNA này để phân tài cao thấy và để chứng tỏ nhận định của ông Ong Kim Swee.

Hãy thử tìm hiểu những điều kiện nào để hai đối thủ không lạ mặt nhau ở các giải đấu khu vực đối đầu tại vòng tứ kết U.23 châu Á.

Để có cuộc tranh tài này, việc tiên quyết đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo phải vượt qua đối thủ U.23 Syria trong cuộc đụng độ chiều tối nay.

Thêm vào đó, U.23 Australia phải giành chiến thắng hoạc ít ra là cầm hoà U.23 Hàn Quốc vào cuộc đấu cùng giờ với U.23 Việt Nam.

Nếu thoả hai điều kiện này, thầy trò HLV Park Hang sẽ giành ngôi nhất bảng D và theo điều lệ mà AFC công bố, trận tứ kết 4 sẽ là cuộc so tài giữa đội nhì bảng C, U.23 Malaysia và đội nhất bảng D - bảng đấu gồm U.23 Hàn Quốc (4 điểm), U.23 Việt Nam (3 điểm), U.23 Australia (3 điểm) và U.23 Syria (1 điểm).

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Ong Kim Swee nói gì sau khi chê Park Hang Seo nhưng lại 'bắt chước' lối chơi của U.23 Việt Nam?