Trong một ngày mà các ngôi sao trên hàng công của HAGL im hơi lặng tiếng, hàng thủ lơ mơ ngủ, đội bóng Phố núi đã phải nhận một thất bại nặng nề 2-4 trước S.Khánh hoà ngay tại thánh địa Pleiku.

Bóng ma hàng thủ ám ảnh, HAGL thảm bại ngay tại thánh địa Pleiku

Văn Ngọc | 08/07/2018, 19:10

Trong một ngày mà các ngôi sao trên hàng công của HAGL im hơi lặng tiếng, hàng thủ lơ mơ ngủ, đội bóng Phố núi đã phải nhận một thất bại nặng nề 2-4 trước S.Khánh hoà ngay tại thánh địa Pleiku.

Sau trận hòa 2-2 trước Quảng Nam, đội bóng Phố núi đang rất khát khao có 3 điểm để tiếp tục nuôi tham vọng đánh chiếm tốp đầu. Sana Khánh Hòa hẳn là một đối thủ vừa miếng nhất là khi HAGL được thi đấu trên thánh địa Pleiku.

Ngoài mục tiêu 3 điểm, đội bóng Phố núi có lẽ chưa quên trận cầu đầy tranh cãi ở lượt đi tại Nha Trang. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Dương Minh Ninh xua tan những ấm ức mà họ phải chịu ở chuyến làm khách đó.

Chẳng vậy mà đội bóng Phố núi đã chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay từ khi bóng lăn. Và họ chỉ cần đến 5 phút để khiến thủ thành của tuyển quốc gia, Tuấn Mạnh vào lưới nhặt bóng.

Trung vệ Zeba trong ngày ra mắt sân Pleiku đã có pha bật cao đánh đầu từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội để mở tỷ số 1-0. Có bàn thắng sớm, HAGL càng chơi càng tự tin. T

uy chủ động cầm nhịp trận đấu ở khu trung tuyến họ vẫn có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của đối phương.

Phút 22, từ đường căng ngang thuận lợi của Văn Toàn, Công Phượng đã tung cú dứt điểm ở cự ly chừng 10 m nhưng thủ thành số 26 đã xuất sắc cản phá. Cũng chính tiền đạo gốc Nghệ An sau đó đã thử tài Tuấn Mạnh bằng cú dứt điểm uy lực đưa bóng đi trúng vị trí mà thủ thành này đã chọn sẵn.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, HAGL đã phải giá bởi Sana Khánh Hòa BVN vẫn luôn sở hữu những pha phản công sắc bén. Phút 39, Trùm Tỉnh có đường chuyền như đặt cho Youssouf Toure dễ dàng đánh đầu hạ gục Văn Tiến ghi bàn thắng 1-1.

Cũng chỉ cần đến 5 phút sau đó, đội bóng Phố biển đã có bàn thắng giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-1. Sau pha phá bóng hớ hênh của Đông Triều, Youssouf Toure đã thoát xuống rồi dứt điểm gọn gẽ buộc Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng.

Không chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà, HLV Dương Minh Ninh đã yêu cầu các học trò của mình đẩy cao nhịp độ trận đấu sau giờ nghỉ.

Và sau những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, HAGL cuối cùng cũng đã có được điều mình cần. Phút 52, Osmar có pha bứt tốc loại bỏ hàng thủ đối phương để rồi dứt điểm chuẩn xác đánh bại Tuấn Mạnh trong pha đối mặt.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi tất cả đang trông chờ những phút thi đấu bùng nổ của đội chủ nhà thì họ đã phải nhận cú “hồi mã thương”.

Phút 61, sau pha phối hợp chuẩn mực, Quốc Chí đã nhận bóng trong vòng cấm rồi tung cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng Phố biển.

Trước tình thế này, HLV Dương Minh Ninh đã phải rút trung vệ Văn Hạnh để tung tiền vệ công Minh Vương vào sân. Nhưng trớ trêu thay, khi anh này còn chưa kịp chạm chân vào bóng thì HAGL đã lại phải trả giá cho những sai lầm nơi hàng thủ.

Phút 70, một mình Văn Thanh có tình huống đi bóng như chỗ không người rồi dứt điểm hiểm hóc buộc Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4.

Bàn thắng này buộc đội chủ nhà phải dồn toàn lực cho mặt trận tấn công ở những phút còn lại của trận đấu. Tuy vậy, sự xuất sắc của Tuấn Mạnh đã giúp Sana Khánh Hòa BVN bảo toàn tỷ số.

Thậm chí, nếu may mắn và chuẩn xác hơn, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã có một chiến thắng đậm đà hơn nữa với những cơ hội của mình. Tuy nhiên, tỷ số 4-2 cũng là đủ để đội bóng Phố biển mở tiệc ăn mừng trong chuyến hành quân đến Phố núi.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng ma hàng thủ ám ảnh, HAGL thảm bại ngay tại thánh địa Pleiku