Sau những trắc trở, cuối cùng Tam Sư cũng đã góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất World Cup 2018. Đó không đơn thuần là chiếc vé vào bán kết mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ của một ông lớn thực sự.

Tiếng gầm vang của Tam sư khi thoát khỏi bóng dáng 'con hổ giấy'

Văn Ngọc | 08/07/2018, 09:41

Sau những trắc trở, cuối cùng Tam Sư cũng đã góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất World Cup 2018. Đó không đơn thuần là chiếc vé vào bán kết mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ của một ông lớn thực sự.

Premier League từ lâu vẫn được coi là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cũng từ đó, đội tuyển Anh vẫn tự đánh giá mình là một trong những ông lớn của lục địa già. Và mỗi khi bước vào các sân chơi lớn như Euro hay World Cup, Tam sư vẫn mang theo tham vọng xưng hùng xưng bá.

Nhưng trải qua nhiều đời huấn luyện viên cũng như nhiều ngôi sao khoác áo đội tuyển, đội bóng này vẫn khá…yểu mệnh. Tuyển Anh thường được ví von như “con hổ giấy” khi luôn ra quân rầm rộ mà chỉ mang lại một kết quả buồn.

Đội bóng xứ sở sương mù không thiếu những ngôi sao ở đẳng cấp thế giới, nhưng khi họ sát cánh nhau trong màu áo đội tuyển, thì những danh thủ này lại trở nên vô vị. Bản lĩnh là thứ mà người ta vẫn hay mang ra để trêu đùa Tam Sư sau những thất bại đau đớn đó.

World Cup 2018 này có vẽ như là một sự ngoại lệ khi HLV Gareth Southgate đã làm một cuộc cách mạng với những cầu thủ trẻ trong đội hình Tam sư ở chiến dịch chinh phục đỉnh cao thế giới.

Trong tay vị chiến lược gia 47 tuổi này là dàn cầu thủ trẻ trung đã “tung hoành” ở Premier League mùa giải vừa qua. Và không nhiều người tin vào cuộc phiêu lưu của họ ở World Cup khi để đặt lên bàn cân, đội tuyển Anh không là đối thủ quá nặng ký…

Như chim sợ cành cong, sau những thất bại đầy hụt hẫng, có lẽ người Anh hiểu rằng không nên đặt nhiều hy vọng cho đội tuyển nhất là khi đó chỉ là tập thể của những chàng trai trẻ.

Họ đơn thuần cũng chỉ là những ngôi sao chơi bóng ở Premier League chứ không phải những cái tên đắt đỏ ở La Liga hay League I.

Nhưng như đã thấy, đội tuyển Anh đã lừng lững bước vào vòng 4 đội mạnh nhất thế giới sau khi đánh bại đội tuyển Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu chưa bao giờ là dễ chơi riêng với Tam sư.

Trong lịch sử 25 lần đối đầu, đội tuyển Anh đã đánh bại đối thủ 8 lần và để thua 7 lần cùng 9 trận kết thúc với tỷ số hòa.

Riêng ở World Cup 2018, Thụy Điển với chỉ để thủng lưới 2 bàn và nó đều đến trong trận cầu có nhiều cảm xúc với “Cỗ xe tăng Đức”.

Trở lại với cuộc đối đầu mang tính chất sống còn với người Anh, người ta tin rằng Thụy Điển sẽ vẫn nắm giữ trọn vẹn cơ hội đi tiếp của mình.

Trong khi đó, sau màn “vượt cạn” ngoạn mục trước Colombia, Tam Sư rõ ràng bị đặt nhiều hoài nghi trong khả năng tấn công, đặc biệt trước một hàng thủ vốn được đánh giá cao của Blågult.

Thế nhưng, thầy trò HLV Gareth Southgate đã khuất phục đối thủ sau 90 phút đầy thuyết phục. Họ có thể không dâng cao đội hình để đẩy đối phương vào thế chống đỡ.

Nhà cầm quân người Anh cũng đã sẵn sàng hy sinh Harry Kane như một “chim mồi” để thu hút sự đeo bám của các hậu vệ đối phương.

Và khi đối thủ vừa cảm thấy an tâm khi “khoá chết” tay săn bàn này thì người kết liễu Thụy Điển đã không phải là cái tên đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới…

Điều này có nghĩa, Tam sư gởi một thông điệp mạnh mẽ đến với thế giới rằng đội tuyển Anh hiện tại đâu chỉ mình Harry Kane là biết ghi bàn.

Nơi hàng thủ, người gác đền Pickford cũng đang có phong độ cao với những pha phản xạ xuất thần. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành CLB Everton, Tam sư đã chẳng thể thong thả sau khi dẫn bàn.

Có thể không có một màn trình diễn đẹp mắt mang tính giải trí cao, nhưng người ta đã nhìn thấy sự hợp lý đến từ đoàn quân của HLV Gareth Southgate.

Chiến thắng đầy lì lợm của tuyển Anh không khác nào một sự khẳng định cho sức mạnh cho vị thế của một ông lớn.

Người Anh rõ ràng đã thoát ra khỏi cái danh xưng “hổ giấy” để trở thành kẻ thách thức thực sự. Ít ra, ở World Cup 2018, không nhiều kẻ dám “vỗ ngực xưng tên” trước Tam Sư, nhất là khi họ đã sừng sững có mặt ở vòng bán kết.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng gầm vang của Tam sư khi thoát khỏi bóng dáng 'con hổ giấy'