Thầy trò HLV Park Hang-seo được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn ở SEA Games 30 bởi ở kỳ đại hội trước đó tuyển U.22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Bóng ma ngày cũ trở về vây ám U.22 Việt Nam ở lễ bốc thăm SEA Games 30?

Tấn Đức | 30/09/2019, 15:46

Thầy trò HLV Park Hang-seo được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn ở SEA Games 30 bởi ở kỳ đại hội trước đó tuyển U.22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Vào ngày 3.10 tới đây, Philippines, nước chủ nhà của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019 sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam.

Và hệ quả của việc không vượt qua vòng bảng ở kỳ đại hội trước nhiều khả năng sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khó ở SEA Games 30.

Tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2017 được diễn ra trên đất Malaysia, tuyển U.22 Việt Nam nằm ở bảng B, bảng đấu bao gồm 6 đội bóng.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khởi đầu chiến dịch vòng bảng SEA Games 29 bằng chiến thắng 4-0 trước Timor Leste và sau đó đánh bại Campuchia với tỷ số 4-1 và giành chiến thắng 4-0 trước Philippines.

Tuy nhiên ở trận đấu quan trọng sau đó, tuyển trẻ Sao Vàng đã phải chia điểm trước Indonesia.

Đó là một trận cầu không bàn thắng và đối phương chỉ còn 10 người trên sân kể từ phút 64.

Trận hoà này đã đẩy U.22 Việt Nam vào thế phải đánh bại những nhà ĐKVĐ Thái Lan nếu muốn có vé vào bán kết.

Và rồi như một định mệnh, pha bóng phạm lỗi kỹthuật từ thủ thành Phí Minh Long cùng cú sút 11m bất thành của Công Phượng đã khiến quân đoàn của ông Thắng thua trắng người Thái 3 bàn.

Tuyển U.22 Việt Nam ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi khi chỉ thuađúng một trận và ghi được 12 bàn thắng cùng lối chơi tấn công rực lửa.

Ở cuộc bốc thăm cho SEA Games lần này, tuyển U.22 Việt Nam sẽ được xếp ở nhóm 3 cùng Myanmar, đội bóng xếp hạng tư ở SEA Games 29.

Có những lo ngại cho rằng khi bị ấn định nằm ở nhóm này, U.22 Việt Nam sẽ rơi vào một bảng đấu khó khăn bởi nguy cơ phải chạm trán các đối thủ rất mạnh ngay từ vòng bảng.

Theo điều lệ giải đấu, chủ nhà Philippines cùng Thái Lan, những nhà ĐKVĐ SEA Games 29 sẽ hiển nhiên nằm ở nhóm 1.

Trong khi đó, Á quân Malaysia và đội giành huy chương đồng Indonesia nằm ở nhóm 2 và nhóm 4 thấp nhất sẽ là các đội Singapore, Lào, Brunei, Đông Timor và Campuchia.

Và với việc bị xếp vào nhóm 3 thì người ta e rằng khả năng một kịch bản cũ như kỳ SEA Games 29 sẽ tương ứng với quân đoàn của chiến lược gia người Hàn.

Điều này có nghĩa khả năng U.22 Việt Nam sẽ lại phải rơi vào bảng đấu sáu đội và đụng độ Thái Lan cùng Indonesia ở vòng bảng.

Vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ thi đấu từ ngày 25.11 đến 5.12, trên 3 sân vận độngcỏ nhân tạo là Memorial, UMAK Football và Binan Football.

Vòng bán kết diễn ra vào ngày 7.12 trên sân Rizal Memorial và trận tranh hạng 3 cùng chung kết được diễn ra vào ngày 10.12.

Phân nhóm bốc thăm bóng đá nam SEA Games 30

Nhóm 1: Chủ nhà Philippines .Vô địch SEA Games 29,Thái Lan

Nhóm 2: Á quân SEA Games 29, Malaysia . Hạng Ba,Indonesia

Nhóm 3: Hạng Tư 2017, Myanmar . Hạng Ba ở bảng B với 10 điểm,Việt Nam

Nhóm 4: Singapore,hạng ba ở bảng A với 6 điểm, Làohạng tư ở bảng A, Bruneithứ năm ở bảng A, Đông Timorthứ năm ở bảng B, Campuchia, độithứ sáu ở bảng B.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng ma ngày cũ trở về vây ám U.22 Việt Nam ở lễ bốc thăm SEA Games 30?