Ngày 3.12 là ngày thứ 4 trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại và tình hình không có dấu hiệu hạ nhiệt khi các tài xế tiếp tục phản đối trạm thu phí. Trước việc dòng xe phản đối kéo dài thì trạm thu phí phải xả trạm để tránh ùn tắc.

BOT Cai Lậy vẫn nóng, xả trạm lúc nửa đêm

Anh Tú (tổng hợp) | 04/12/2017, 06:58

Ngày 3.12 là ngày thứ 4 trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại và tình hình không có dấu hiệu hạ nhiệt khi các tài xế tiếp tục phản đối trạm thu phí. Trước việc dòng xe phản đối kéo dài thì trạm thu phí phải xả trạm để tránh ùn tắc.

Theo báo Ấp Bắc thì tình hình căng thẳng ở trạm thu phí này vẫn chưa hạ nhiệt mà càng trở nên “nóng” hơn. Có báo đã thống kê rằng riêng trong ngày 3.12 thì BOT Cai Lậy phải xả trạm đến 20 lần. Quá trình tắc thì xả, ngưng xả lại tắc kéo dài từ suốt trưa đến đêm. Ngoài các chiêu thức cũ là dùng tiền mệnh giá lớn hay tiền lẻ thì có nhiều bác tài trực tiếp nói lý với nhân viên, yêu cầu giải thích và không đồng ý mua vé. Khi đoàn xe nối dài và bóp còi liên tục, buộc trạm thu phí phải xả.

Rất nhiều các lái xe cho biết không đồng ý mua vé vì đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không mua vé nữa, đồng thời yêu cầu dời trạm thu phí vào tuyến tránh. "Nếu trạm đầu tư sửa quốc lộ 1 thì đi đòi tiền... nhà nước. Tài xế chúng tôi đã đóng tiền phí bảo trì đường bộ cho nhà nước rồi, còn đường tránh TX.Cai Lậy chúng tôi không đi, vậy thì thu cái gì", mộttài xế nói với nhân viên trạm thu.

Cuộc thi gan giữa tài xế và các nhân viên tại trạm BOT Cai Lậy kéo dài tới đêm. Vào 23 giờ (3.12), trạm vừa đóng barier để thu phí thì 20 phút sau lại tắc nên 0 giờ (4.12) lại phải xả. Các nhân viên trạm thu phí được phân công làm việc 3 ca trong ngày và họ cho biết được quán triệt việc chỉ làm nhiệm vuj của mình, mọi vấn đề đã có người điều phối lo. Họ cứ việc ngồi trong cabin, thực hiện công việc bình thường và nhận lệnh từ bộ đàm.

Trong 2 ngày cuối tuần, các lực lượng cảnh sát không còn xuất hiện ở trạm thu phí BOT Cai Lậy như ngày trước đó. Nhưng đến cuối ngày 3.12, theo ghi nhận của Zing News, công an đã xuất hiện trở lại.Chỉ có điều,trong đợt tái xuất này, cảnh sát không đông đảo mà chỉ gồm vài người mặc quần áo cảnh sát và công an xã treo mùng nằm tránh muỗi hoặc nằm võng. Cứ khoảng 15 phút, vài cảnh sát đi lại, nhìn về hướng trạm BOT Cai Lậy và những quán giải khát bên đường - nơi có nhiều người tập trung. Nhiều cảnh sát giao thông của Công an Tiền Giang cũng có mặt tại khu vực đầu trạm của hướng miền Tây.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Cai Lậy vẫn nóng, xả trạm lúc nửa đêm