Trưa 3.12, tiếng còi xe liên tục rền vang tại trạm thu phí BOT Cai Lậy. Bắt đầu thu phí lại từ 5 giờ sáng, nhưng đến trưa nay, trạm thu phí này lại phải liên tục xả trạm.

BOT Cai Lậy: Dễ thì thu, khó thì xả

Nguyên Việt | 03/12/2017, 14:42

Trưa 3.12, tiếng còi xe liên tục rền vang tại trạm thu phí BOT Cai Lậy. Bắt đầu thu phí lại từ 5 giờ sáng, nhưng đến trưa nay, trạm thu phí này lại phải liên tục xả trạm.

Theo đó, trạm bắt đầu thu từ 5 giờ sáng, nhưng đến 11 giờ 40 phút, trước sức ép của các lái xe trạm thu phí phải xả trạm. Đến hơn 12 giờ, nhân viên thu phí trở lại làm việc nhưng cũng chỉ được khoảng 20 phút lại phải xả trạm. Sau 20 phút, trạm lại tiếp tục thu trở lại.

Trưa 3.12, 1 chiếc xe chở đoàn khách nước ngoài ra sân bay Tân Sơn Nhất đã phải "chôn chân tại chỗ" vì ùn tắc. Lo trễ chuyến bay, nhân viên trên xe đã chạy đến bức xúc yêu cầu xả trạm. Khoảng 5 phút sau, toàn bộ các làn xe đều được xả trạm.

Từ sáng đến giờ, lái xe không sử dụng tiền lẻ nữa mà trực tiếp nói lý với nhân viên, yêu cầu giải thích và không đồng ý mua vé. Khi đoàn xe nối dài và bóp còi liên tục, buộc trạm thu phí phải xả.

Khi đến trạm, tài xế này nhảy xuống lấy khăn lau xe, kéo dài thời gian để phản đối Trạm thu phí BOT Cai Lậy - Ảnh: Việt Thanh

Rất nhiều các lái xe cho biết không đồng ý mua vé vì đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không mua vé nữa, đồng thời yêu cầu dời trạm thu phí vào tuyến tránh. "Nếu trạm đầu tư sửa quốc lộ 1 thì đi đòi tiền... nhà nước. Tài xế chúng tôi đã đóng tiền phí bảo trì đường bộ cho nhà nước rồi, còn đường tránh TX.Cai Lậy chúng tôi không đi, vậy thì thu cái gì?", 1 tài xế nói với nhân viên trạm thu.

Còn 1 tài xế ở TP. Biên Hòa (Đồng Nai) mua vé 35.000 đồng, nhưng trên vé in giá chưa giảm, vẫn là 50.000 đồng. Tài xế yêu cầu nhân viên giải thích rõ ràng vì nếu cầm vé về công ty sẽ không thanh toán vì giá không khớp. Nhân viên thu phí mang đến cho tài xế một văn bản giải thích nhưng tài xế này yêu cầu gặp lãnh đạo trạm để nghe giải thích.

Và 1 tài xế tên Hảo đến từ TP.HCM không đồng ý mua vé vì cho rằng mình đã đóng phí đường bộ. Vừa tới trạm, anh này nhảy xuống lau xe và không đồng ý mua vé. Hơn 1 giờ chiều, BOT Cai Lậy vẫn tiếp tục điệp khúc thu - xả.

Còn hôm qua, rất đông người dân ở xã Bình Phú, H.Cai Lậy (Tiền Giang) liên tục đổ ra đường để chứng kiến cảnh "đấu đầu" giữa tài xế với nhà đầu tư trạm thu phí BOT Cai Lậy là Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang. Từ 11 giờ 55 đến 23 giờ 30 ngày 2.12, BOT Cai Lậy có đến 12 lần xả trạm khi tài xế dùng đủ loại "chiêu".

Ngoài chuyện hyhữu trong 12 giờ là có đến 12 lần xả trạm, Một Thế Giới cũng đã thông tin: Suốt ngày 2.12, không có cảnh sát nào xuất hiện tại trạm thu phí! Điều này đối lập hoàn toàn với hình ảnh rất nhiều cảnh sát giao thông, trật tự và cả cơ động tại BOT Cai Lậy trong ngày đầu thu phí trở lại sau hơn 3 tháng tạm ngưng hoạt động.

Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Tiền Giang, cho biết thắc mắc của tài xế về việc mệnh giá trên vé bị gạch xóa (như 180.000 đồng sửa thành 140.000 đồng) là do ngày 1.8, đơn vị đã in vé với số lượng lớn. Để tránh lãng phí, nhà đầu tư đã xin phép Chi cục Thuế H.Cai Lậy trong việc "dập" lại mệnh giá mới kèm dấu gạch ngang để xóa mệnh giá cũ. Khi sử dụng hết những vé đã in trước đây, đơn vị sẽ in lại vé khác với mệnh giá mới.

Nhóm PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
26 phút trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Cai Lậy: Dễ thì thu, khó thì xả