Hiện tại, ở trạm BOT Cai Lậy, tình trạng xả rồi thu phí, liên tục diễn ra và các tài xế liên tục phản đối!

Cập nhật diễn biến: BOT Cai Lậy liên tục ‘vỡ trận’ trong ngày 2.12

Văn Vĩnh | 02/12/2017, 18:20

Hiện tại, ở trạm BOT Cai Lậy, tình trạng xả rồi thu phí, liên tục diễn ra và các tài xế liên tục phản đối!

Đến 17 giờ chiều ngày 2.12, lực lượng công an vẫn không hề có mặt tại BOT Cai Lậy. Và các thành phần lạ mặt đe doạ tài xế khi chậm đóng phí cũng biến mất…

Khoảng 12 giờ ngày 2.12 trở đi, các phương tiện từ TP.HCM qua khu vực BOT Cai Lậy liên tục xảy ra hiện tượng ùn ứ, cả 2 hướng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây và ngược lại.

Tại các làn thu phí, nhiều tài xế liên tục bấm còi inh ỏi. Một số sử dụng tiền lẻ để mua vé hoặc phản đối việc mua vé thu phí khi qua trạm. Mỗi trường hợpkéo dài khoảng từ 5 - 7 phút, khiến ùn ứ giao thông càng thêm nghiêm trọng. Không khí tại các làn thu phí trở nên nóng bức, khó chịu.

Trong khoảng thời gian 30 phút buổi trưa, BOT Cai Lậy đã xả trạm 2 lần. Mỗi lần khoảng 10 phút để giải phóng tình trạng ùn ứ trên quốc lộ 1 và qua khu vực thu phí.

Ban đầu, 1 tài xế chạy xe du lịch mua vé qua trạm, với xấp tiền 500 đồng trên tay. Tài xế đếm từng tờ đưa cho nhân viên thu phí. Sau khi đếm được tổng cộng 24.500 đồng, tài xế đưa tiếp 3 tờ 200 đồng và yêu cầu thối lại 100 đồng.

Nhân viên bán vé đưa lại 200 đồng, nhưng tài xế không đồng ý. Sau đó, nhân viên lấy 100 đồng trả lại, tài xế mới nhận tiền và cho phương tiện ra khỏi làn thu phí.

Sự việc diễn ra khoảng hơn 5 phút, đã gây ùn ứ các phương tiện lưu thông từ phía sau, hướng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây. Lúc này, do lượng phương tiện ùn ứ kéo dài, BOT Cai Lậy phải xả trạm lần thứ nhất.

Sau đó vài phút, khi phương tiện thông thoáng, BOT Cai Lậy đã đóng barie thu phí trở lại. Tuy nhiên, từ làn ngược chiều, 1 tài xế xe container đã tranh cãi "nảy lửa" với nhân viên và không đồng ý mua vé qua trạm.

Sự việc kéo dài gần 10 phút, khiến các phương tiện phía sau bị dồn ứ. BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm lần 2. Khi đang xả trạm, cách đó 2 làn thu phí, 1 tài xế xe bồn cũng xảy ra tranh cãi với nhân viên và không đồng ý di chuyển phương tiện ra khỏi làn thu phí.

Tài xế cho rằng, buổi sáng đã mua vé nhưng khi về thì BOT Cai Lậy “xả trạm” nên chỉ có 1 vé thu phí và không thể thanh toán được. Tài xế yêu cầu nhân viên phải bán vé hoặc trả lại tiền buổi sáng đã mua vé.

Nhân viên giải thích, gần 10 phút sau thì tài xế này mới đồng ý cho phương tiện rời khỏi làn thu phí. Sau khi giao thông trên quốc lộ 1 thông thoáng trở lại, BOT Cai Lậy tiếp tục thu phí. Tuy nhiên, chưa đến 10 phút thì một số tài xế tiếp tục phản đối, liên tục bấm còi khi di chuyển phương tiện vào làn thu phí…Lúc này, BOT Cai Lậy phải xả trạm lần thứ 3.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ xả trạm BOT Cai Lậy, lúc 15 giờ cùng ngày, BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại. Tuy nhiên, chưa đến 30 phút đồng hồ sau đã phải xả trạm lần thứ 4.

Theo chủ đầu tư BOT Cai Lậy, việc thu phí sẽ được duy trì. Trong tình huống xảy ra ách tắc giao thông, gây ùn ứ trên quốc lộ 1, khu vực thu phí thì sẽ cho xả trạm đến khi nào thông thoáng sẽ thu phí trở lại.

Sau khoảng 15 phút thu phí trở lại, 1 nữ tài xế lưu thông theo hướng từ miền Tây đi TP.HCM đã sử dụng tiền lẻ mua vé. Trong lúc đếmtiền, nữ tài xế sử dụng tiền 500 đồng để mua vé và liên tục làm rớt tiền.Mất khoảng 15 phút để thu tiền nữ tài xế này. Và đến 15 giờ 30, BOT Cai Lậy đã xả trạm lần thứ 4, khoảng 15 phút.

Một tài xếdùng tiền lẻ mua vé -Ảnh: Thanh Vinh

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cập nhật diễn biến: BOT Cai Lậy liên tục ‘vỡ trận’ trong ngày 2.12