Ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án BOT Ninh An nói: "Chúng tôi sẽ có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý dứt điểm. Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm đề tìm hiểu, hỗ trợ”

Chủ đầu tư BOT Ninh An nói Công an Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm thu phí

Anh Tú (tổng hợp) | 03/12/2017, 09:21

Ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án BOT Ninh An nói: "Chúng tôi sẽ có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý dứt điểm. Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm đề tìm hiểu, hỗ trợ”

Trong những ngày đầu tháng 12, trạmBOT tại Ninh An - Khánh Hòa lại đang nóng lên với việc các tài xế phản ứng trạm thu phí. Hành chục tài xếđã đùng tiền mệnh giá thấpđể thanh toán. Việc này khiến giao thông trên quốc lộ 1 liên tục tắc nghẽn. Riêng sáng 2.12, đã xảy ra ùn tắc từ 8hsáng kéo dài đến đầu giờ chiều. Chiều 2.12 lãnh đạo Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa - đơn vị chủ đầu tư dự án BOT Ninh An - cho biết theo thống kê tổng hợp từ trong hai ngày có gần 40 chiếc xe trả tiền mệnh giá thấp khi qua trạm.Ngoài ra, các tài xế cũng dùng tiền có mệnh giá 500.000 đồng để thanh toán khiến trạm mất rất nhiều thời gian để hoàn trả lại tiền.

Zing News cho biết lý do các tài xế đưa ra là họ không đồng ý khi chỉ với quãng đường chưa đến 10 km, họ phải trả một mức phí quá cao, trong khi đã đóng phí cầu đường.Cánh tài xế cho hay, lúc trước trạm BOT Ninh An đặt gần hầm Đèo Cả, sau đó họ chuyển về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường từ Đắk Lắk - Nha Trang.

"Chưa kể, với mức phí như hiện nay, trạm BOT Ninh An thu cao hơn các trạm khác. Chúng tôi muốn trạm BOT Ninh An phải giảm phí 100% cho tất cả các phượng tiện trong địa bàn thị xã Ninh Hòa”, một tài xế nói.Trong khi đó, một số tài xế cho rằng, việc họ thanh toán bằng tiền lẻ hoàn toàn không vi phạm pháp luật. “Chúng tôi bức xúc về trạm BOT Ninh An, nhưng không hành xử trái pháp luật. Việc trả tiền lẻ, quay phim đưa lên mạng xã hội không có gì sai. Chúng tôi sẽ không dừng lại”, tài xế tên Long khẳng định.

Còn trên báo Khánh Hòa,ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án BOT Ninh An, mặc dù đã miễn 100% vé cho 167 phương tiện ô tô các xã, phường gần trạm, tuy nhiên một số tài xế đã được miễn phí nhưng không hiểu sao vẫn tham gia vào việc sử dụng tiền lẻ. “Tôi cho rằng đây là hành vi phá hoại chứ không phải bức xúc đơn thuần. Chúng tôi sẽ có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý dứt điểm. Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm đề tìm hiểu, hỗ trợ”, ông Tự nói.

Báo Khánh Hòa cũng ghi nhận ý kiến các tài xế cho rằng, việc đặt trạm BOT Ninh An ở vị trí này là bất hợp lý. “Chúng tôi chỉ lưu thông hơn 7 km cũng phải trả phí. Tới đây trên Quốc lộ 26 mà thu phí nữa thì lại thêm 1 trạm. Như vậy chỉ lưu thông với quãng đường hơn 10 km là phải trả 2 lần phí, rất bất cập”, một tài xế nói.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ đầu tư BOT Ninh An nói Công an Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm thu phí