Một số tài xế ngoài tỉnh đến trạm thu phí BOT Sóc Trăng và không chịu mua vé khiến giao thông ùn tắc cục bộ. Sau khoảng 10 phút kẹt xe, trạm BOT này phải xả trạm lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu thu phí.

BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần đầu tiên

Hồ Hùng | 07/01/2018, 10:49

Một số tài xế ngoài tỉnh đến trạm thu phí BOT Sóc Trăng và không chịu mua vé khiến giao thông ùn tắc cục bộ. Sau khoảng 10 phút kẹt xe, trạm BOT này phải xả trạm lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu thu phí.

Gần 9 giờ ngày 7.1, lần đầu tiên BOT Sóc Trăng (tại xã An Hiệp, H.Châu Thành) xả trạm sau nửa năm hoạt động. Nguyên nhân do một số tài xế chạy xe mang biển số tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai... dừng tại cabin thu phí nhưng không chịu mua vé.

"Tôi đâu đi tuyến tránh đâu mà bắt tôi trả tiền tuyến tránh. Đồng ý các anh mở rộng quốc lộ 1 thì tôi đi đến đâu chỉ trả tiền phần đó, sao bắt tôi trả tiền toàn tuyến", 1 tài xế nói.

Khoảng 10 phút sau, 3 làn thu phí hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ bị kẹt xe hơn 500 m, và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) quyết định xả trạm.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết nhà đầu tư xác định quốc lộ 1 luôn thông tuyến là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, dù chỉ có hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ bị kẹt xe cục bộ (hướng Cần Thơ đến Sóc Trăng xe lưu thông bình thường) nhưng BOT Sóc Trăng vẫn quyết định xả trạm.

"Khi nào tình hình ổn định thì trạm sẽ bán vé trở lại. Nếu thấy kẹt xe thì chúng tôi lại xả trạm", ông Phương khẳng định.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của H.Châu Thành đến xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22 km, trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP.Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0h ngày 1.6.2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

Mức thu phí niêm yết- Ảnh: Thanh Hàm

Theo lãnh đạo nhà đầu tư BOT Sóc Trăng, trong nửa năm hoạt động ngày nào doanh nghiệp cũng lỗ khoảng 100 triệu đồng. Nếu tiếp tục duy trì tình trạng này thì khả năng doanh nghiệp phá sản là chuyện khó tránh khỏi.

"Mỗi ngàylỗ 100 triệu thì 1 năm chúng tôi lỗ 36 tỉ. Lỗ như thế này thì chỉ có thể cầm cự được một thời gian ngắn", lãnh đạo BOT Sóc Trăng nói.

Còn tại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, từ sáng đến giờ tình hình tạm yên ổn. Còn hôm qua, thỉnh thoảng vẫn ùn tắc xe do các tài xế dùng tiền lẻ thấm nước trả tiền mua vé, đậu xe không mua vé…

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã có công văn gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ, đề nghị xem xét miễn giảm cho một số chủ xe quanh khu vực, theo nguyện vọng của bà con.

Thanh Hàm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư trao đổi chuyên đề 'Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam'
2 giờ trước Sự kiện
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần đầu tiên