Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Sunday Times, Brad Pitt đã so sánh vụ thảm sát “Gia đình Manson” vào năm 1969 với scandal lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein, và cho rằng sự thất sủng của “ông trùm” này chính là ví dụ hiện đại cho việc tự điều chỉnh của Hollywood.

Brad Pitt: ‘Scandal lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein là cách Hollywood tự điều chỉnh'

31/07/2019, 06:29

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Sunday Times, Brad Pitt đã so sánh vụ thảm sát “Gia đình Manson” vào năm 1969 với scandal lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein, và cho rằng sự thất sủng của “ông trùm” này chính là ví dụ hiện đại cho việc tự điều chỉnh của Hollywood.

Brad Pitt trong Once Upon a Time in Hollywood - Ảnh: Sony

Leonardo DiCaprio và Brad Pitt hiện đang di chuyển nhiều nơi nhằm quảng bá cho bộ phim mới vừa ra rạp – Once Upon a Time in Hollywood – do Quentin Tarantino đạo diễn. Mặc dù nhân vật của cả hai là hư cấu thế nhưng nội dung phim lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật: vụ thảm sát “Gia đình Mason” diễn ra vào năm 1969.

Đây là một trong những vụ thảm sát gây chấn động nhất nước Mỹ thế kỷ 20 và cũng là tấn bi kịch đáng nhớ nhất của Hollywood. Trong số 7 nạn nhân xấu số có nữ diễn viên Sharon Tate – vợ của đạo diễn lừng danh Roman Polanski – và khi ấy đang mang thai 8 tháng đứa con đầu lòng. Tên hung thủ Charles Manson là cái tên nổi tiếng nhất của phong trào hippie vốn phổ biến trong giới trẻ Mỹ suốt thập niên 1960. Theo nhiều chuyên gia văn hóa, hành động hung tàn của tên sát nhân đã đặt dấu chấm hết cho phong trào hippie do “mùa hè của tình yêu” đã biến thành sự sợ hãi và hoang tưởng.

Sharton Tate (trái) và nữ diễn viên Margot Robbie vào vai cô trong Once Upon a Time in Hollywood

Charles Manson vào năm 1971

“Theo miêu tả của cha mẹ tôi, vụ thảm sát đã đặt dấu chấm hết cho một cuộc cách mạng văn hóa đầy lý tưởng”, Brad Pitt nói. “Cha mẹ tôi vẫn là dân hippie nhưng đó là mất mát lớn cho giấc mơ mà họ theo đuổi”.

“Theo miêu tả của Quentin trong Once Upon a Time in Hollywood, phong trào hippie được khắc họa như ‘thiên đường’ nhưng đồng thời cũng ẩn hiện thứ nấm mốc trên bức màn che giấu đi bóng đêm đến từ tâm trí của con người. Chính việc đó đã làm kết thúc hi vọng truyền bá ‘tình yêu và hòa bình’ cho nhân loại của cha mẹ tôi”, anh nói thêm.

Khi phóng viên Jonathon Dean của tờ Sunday Times đặt câu hỏi liệu có một sự kiện nào tương tự vụ thảm sát “Gia đình Mason” trong thời đại của chúng ta hay không thì Brad Pitt đã trả lời: “Harvey Weistein. Tôi có thể nói thế không? Nó giống như việc chúng ta đang tự điều chỉnh chính mình, nhưng lần này theo hướng tích cực”.

Giải thích thêm cho quan điểm của mình, Brad Pitt nói: “Tôi đang nhìn thấy một định nghĩa mới về sự nam tính. Đàn ông bây giờ dễ bị tổn thương hơn. Tôi không bàn về sự yếu đuối - ý tôi là một người đàn ông có những sai sót nhưng nhận thức được chúng, và cởi mở về điều đó. Họ dễ bị tổn thương, với những cảm xúc thực sự, thay vì đóng vai một anh chàng luôn cố gắng tỏ ra cứng rắn. Mặc dù vậy, đó có thể chỉ là quan điểm của tôi khi về già, trong cuộc hành trình của chính mình chứ không áp dụng lên những người khác”.

Hai vị hôn thê trước đây của Brad Pitt là Gwyneth Paltrow và Angelina Jolie đều nằm trong danh sách các nữ diễn viên đã tố cáo hành vi lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein trong bài báo đầu tiên của tạp chí New York Times vào năm 2017.

Once Upon a Time in Hollywood là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Quenti Tarantino không phải do Harvey Weinstein sản xuất thông qua hai công ty Miramax và Weinstein Company. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017, ông bày tỏ sự hối tiếc vì đã làm việc quá lâu với Weinstein và nói: “Tôi đã biết đủ để làm nhiều hơn những gì tôi đã làm”.

Mai Thảo (theo Varitey)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brad Pitt: ‘Scandal lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein là cách Hollywood tự điều chỉnh'