Vào 1 giờ, ngày 18.6, Brazil bắt đầu hành trình tìm chức vô địch thứ 6 với trận gặp Thụy Sĩ tại Rostov-on-Don. Nhưng chiến lược trăm hoa đua nở của Brazil sẽ gặp thử thách trước Thụy Sĩ. Đội bóng Trung Âu không có ngôi sao sáng chói như Brazil nhưng là một tập thể đồng đều, lối chơi gắn kết và rất khó đánh bại.

Brazil và chiến thuật trăm hoa đua nở bước vào World Cup

Anh Tú | 17/06/2018, 19:40

Vào 1 giờ, ngày 18.6, Brazil bắt đầu hành trình tìm chức vô địch thứ 6 với trận gặp Thụy Sĩ tại Rostov-on-Don. Nhưng chiến lược trăm hoa đua nở của Brazil sẽ gặp thử thách trước Thụy Sĩ. Đội bóng Trung Âu không có ngôi sao sáng chói như Brazil nhưng là một tập thể đồng đều, lối chơi gắn kết và rất khó đánh bại.

Brazil đến World Cup 2018 với gánh nặng của sự trả nợ. Các cầu thủ Brazil dù đang vui vẻ cười đùa đến mấy nhưng đều câm nín khi nhắc đến trận thua 1-7 tại bán kết giải đấu trước trên quê nhà. Chỉ có vô địch tại World Cup này thì thế hệ của Neymar, Marcelo... mới vĩnh viễn chôn vùi được nỗi đau 2014.

Trọng trách chôn vùi nỗi đau được đặt lên vai của Tite. So với các HLV của 31 đội tuyển dự World Cup, Tite là con người lập dị trong việc thiết lập quyền lực ở phòng thay đồ - xương sống duy trì sự ổn định của mỗi đội tuyển. Thông thường các HLV thường có thói quen chỉ định một hệ thống chỉ huy ở phòng thay đồ, tức là chỉ một thủ lĩnh, một thủ quân, một người giữ băng đội trưởng. Riêng Tite lại áp dụng chiến lược trăm hoa đua nở khi tìm thủ lĩnh cho Samba.

Theo Guardian, Tite đang thực hiện chính sách xoay vòng đội trưởng và 11 cầu thủ ra sân trong trận gặp Thụy Sĩvào 1 giờngày 18.6 đều từng ít nhất đeo băng thủ quân Brazil 1 lần, kể cả tiền đạo mới 21 tuổi Gabriel Jesus. Nếu chỉ làm trò này trong các trận giao hữu để đi tìm thủ lĩnh thật sự thì không nói làm gì, nhưng Tite tiếp tục để trăm hoa đua nở, trăm quân đua tài khi bước vào World Cup. Theo sự chỉ định của Tite, hậu vệ Marcelo sẽ là thủ quân trận đấu rạng sáng ngày 18.6.

Điều kỳ lạ hơn là "trăm hoa đua nở" không làm Brazil mất đi sự ổn định. Không chỉ vá lỗi thành công sau khi tiếp nhận một Brazil tả tơi thời hậu Felipe Scolari, Dunga để vượt qua vòng loại đầy ấn tượng (Brazil là đội đầu tiên giành vé tới Nga), đội bóng của Tite còn chơi ổn định trong cả các trận giao hữu. Vì các cầu thủ khi được xoay tua làm đội trưởng đều nỗ lực đôn đốc đồng đội thi đấu đúng sức nên Brazil dưới thời Tite đã đá 21 trận và chỉ thua 1 (thất bại 0-1 trước Argentina cách đây 1 năm). Riêng 2018, Brazil đã toàn thắng cả 4 trận mà không để thủng lưới.

Vào 1 giờ, ngày 18.6, Brazil bắt đầu hành trình tìm chức vô địch thứ 6 với trận gặp Thụy Sĩtại Rostov-on-Don. Nhưng chiến lược trăm hoa đua nở của Brazil sẽ gặp thử thách trước Thụy Sĩ. Đội bóng Trung Âu không có ngôi sao sáng chói như Brazil nhưng là một tập thể đồng đều, lối chơi gắn kết và rất khó đánh bại. Tại World Cup 2006, Thụy Sĩkhông thua trận nào trong 90 phút. Tại World Cup 2010, Thụy Sĩđánh bại Tây Ban Nha trong trận ra quân. Tại World Cup 2014, Thụy Sĩchỉ chịu thua Argentina khi đá luân lưu ở vòng 1/8. Gần nhất là Euro 2016, Thụy Sĩkhông thua trận nào trong 90 phút. Lịch sử đối đầu cũng cho thấy Brazil không hề trội hơn nhiều so với Thụy Sĩ. Trong 8 lần gặp nhau, Brazil thắng 3, Thụy Sĩthắng 2 và 3 trận còn lại kết thúc hòa.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil và chiến thuật trăm hoa đua nở bước vào World Cup