Một khi quay về bản ngã, Đức có thể thắng được bất kỳ đội bóng nào và hai năm qua, Đức toàn thắng trong mọi trận đấu chính thức. Vấn đề là Đức liệu có kịp quay về bản ngã trước trận gặp Mexico?

Đức liệu có kịp quay về bản ngã trước trận gặp Mexico?

Anh Tú | 17/06/2018, 16:13

Một khi quay về bản ngã, Đức có thể thắng được bất kỳ đội bóng nào và hai năm qua, Đức toàn thắng trong mọi trận đấu chính thức. Vấn đề là Đức liệu có kịp quay về bản ngã trước trận gặp Mexico?

Mùa hè năm ngoái, Đức đã gặp Mexico ở bán kết Confed Cup. Khi đó, HLV Joachim Loew chỉ mang đến Nga đội hình dự bị nhưng các cầu thủ trẻ của ông đã thắng Mexico gồm các cầu thủ đàn anh với tỷ số 4-1. Lần này, Đức mang đội hình mạnh nhất đến Nga và trên lý thuyết thì có vẻ đội bóng của Loew sẽ thắng dễ dàng. Nhưng trên thực tế, Đức cần kịp quay về bản ngã của mình nếu muốn giành chiến thắng.

Bản ngã - sức mạnh thực sự của Đức đã được thể hiện không chỉ ở Confed Cup 2017 mà ở cả vòng loại World Cup 2018 khi họ là đội duy nhất toàn thắng cả 10 trận. Thế nhưng, sau khi giành vé dự World Cup thì Đức hóa thành một đội bóng khác.

Các cầu thủ Đức chơi khá uể oải trong các trận giao hữu. Trước khi sang Nga, Đức chỉ thắng được đúng 1/6 trận giao hữu mà bại tướng là Ả Rập Saudi vừa bị Nga đè bẹp. Ngoài trận đó, Đức hòa Anh 0-0, hòa Pháp 2-2, hòa Tây Ban Nha 1-1, thua Brazil 0-1 và đặc biệt là thua Áo 1-2.

Tại sao Đức đá giao hữu kém cỏi? Có lẽ vì họ thực dụng, không quan tâm việc đá giao hữu có tỷ số ra sao mà chỉ dùng như cơ hội để thử nghiệm. Tuy nhiên, để các trận giao hữu liên tục kém cỏi như vậy thì cũng là điều đáng lo vì xe tăng cứ như đi lạc đường vào đầm lầy. Giờ người Đức chỉ mong muốn khi bước chân vào giải chính thức thì thầy trò nhà Loew sẽ trở lại bản ngã.

Bên phía Mexico cũng có bản ngã bất định. Vé World Cup là chuyện dễ dàng với họ nhưng cách mà Mexico đá giao hữu thì vui buồn thất thường. Khi các cầu thủ vui, họ cầm hòa Bỉ 3-3 hồi cuối năm ngoái, thắng Iceland 3-0 hồi tháng 3 nhưng khi chán nản thì Mexico lại ỉu xìu trước Croatia (thua 0-1 cũng trong tháng 3).

Vào lúc này, Mexico lại đang rơi vào thái cực buồn. Hai tuần trước, do quá vui sau trận giao hữu thắng Scotland 1-0, 8 cầu thủ trụ cột của họ bị phát hiện đi ăn chơi trong hộp đêm. Dù LĐBĐ Mexico có nói rằng chuyện này không có gì nghiêm trọng nhưng có vẻ nó đã tác động xấu đến tâm lý các cầu thủ và sau đó họ thua Đan Mạch 0-2.

Liệu Mexico còn kịp lấy lại niềm vui trước khi gặp Đức không? Khó. Và dù có lấy lại sự hưng phấn thoải mái đi chăng nữa thì họ cũng khó lòng ngáng Đức, một khi Đức quay về với bản ngã của mình. 3 kỳ World Cup gần, Đức luôn quay về đúng bản ngã khi nhạc hiệu World Cup vang lên bằng việc thắng 4 bàn trong các trận ra quân (thắng Costa Rica 4-2 năm 2006, thắng Úc 4-0 năm 2010 và thắng Bồ Đào Nha 4-0 năm 2014). Trận ra quân năm 2002 còn thắng Ả Rập Saudi 8-0.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức liệu có kịp quay về bản ngã trước trận gặp Mexico?