Ban tổ chức AFC Asian Cup 2019 đã công bố hai linh vật Mansour và Jarrah để đại diện cho giải đấu này.

BTC Asian Cup 2019 công bố hai linh vật của giải đấu

Chiêu Dương | 05/05/2018, 22:37

Ban tổ chức AFC Asian Cup 2019 đã công bố hai linh vật Mansour và Jarrah để đại diện cho giải đấu này.

Trong buổi lễ bốc thăm chia bảng chính thức cho AFC Asian Cup UAE 2019 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, BTC giải đấu cũng đã cho ra mắt hai linh việt tượng trưng là Mansour và Jarrah.

Đây được xem là sự kiện thú vị nhất để đánh giấu bước khởi đầu của một giải đấu lớn ở châu lục.

Các linh vật được chọn để thể hiện niềm đam mê không thể phù nhận dành cho bóng đá ở UAE và trên khắp lục địa cũng như mối liên hệ chặt chẽ với văn hóa của đất nước này.

Ông Aref Hamad Al Awani đã thể hiện niềm vui của mình khi giới thiệu các linh vật chính thức cho AFC Asian Cup UAE 2019 tại lễ bốc thăm:

“Ban tổ chức địa phương rất vui mừng khi thông báo Mansour và Jarrah sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đại diện cho văn hóa Emirati để ghi dấu ấn với người hâm mộ.

Cùng với sự kiện này, chúng tôi chân thành hy vọng rằng bộ đôi linh vật này sẽ truyền cảm hứng về tình yêu bóng đá cho thế hệ mai sau.

UAE hy vọng có thể thấy cả Mansour và Jarrah trên khắp Các tiểu vương quốc trong hành trình AFC Asian Cup ở giải đấu vào tháng 1 năm 2019,” ông Giám đốc điều hành Ban tổ chức địa phương nói.

Nói về ý nghĩa của linh vật Mansour, ông Aref Hamad chia sẻ:

“Mansour, cũng như hàng triệu trẻ em và thanh thiếu niên trên khắp lục địa, cả đời đều mơ được đại diện cho đất nước của mình trên sân đấu châu Á. Nó sở hữu một sự hăng hái vô song trong các trận đấu đại diện cho năm khu vực của AFC.

Biểu tượng này cũng chia sẻ nguyện vọng được vinh dự khoác áo ĐTQG trong một giải đấu uy tín nhất lục địa, và Mansour sẽ thực hiện ước mơ của mình bằng cách phối hợp với Jarrah để cổ vũ cho cả cầu thủ và khán giả ở AFC Asian Cup UAE 2019 cũng như sẽ đem đến ý nghĩa quan trọng trong câu khẩu hiệu – “Mang châu Á đến gần nhau.”

Có mặt trong buổi lễ bốc thăm này, ông Windsor John cũng có lời ngợi khen BTC địa phương về các công tác tổ chức giải đấu:

“Với việc mở rộng AFC Asian Cup, Liên đoàn bóng đá châu Á đã cam kết sẽ khiến người hâm mộ cảm thấy thú vị hơn bao giờ hết.

Tôi muốn giành lời khen cho Ban tổ chức địa phương đã chủ động mở rộng phạm vi và sự hấp dẫn của giải đấu và đảm bảo nó có thể tiếp cận được với những người hâm mộ cuồng nhiệt của chúng tôi ở khắp châu Á và xa hơn nữa”, Tổng thư ký của AFC nói.

Jarrah, một chú chim Ưng là biểu tượng quốc gia của UAE đồng thời người ta cũng tin rằng linh vật này mang đến may mắn. Chim Ưng có được tốc độ cực nhanh và độ chính xác cao cũng như làm chủ các kỹ năng bóng đá từ các ngôi sao vĩ đại nhất của châu lục này. Cặp đôi linh vật này sẽ cùng nhau tập luyện mỗi ngày với niềm cảm hứng từ ước mơ đem về niềm tự hào trước những đội bóng tinh hoa của châu Á.

Sau khi xuất hiện, Mansour và Jarrah sẽ bắt đầu xuất hiện trong công tác quảng bá AFC Asian Cup UAE 2019 ở giai đoạn chuẩn bị cho bước cuối cùng của giải đấu.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTC Asian Cup 2019 công bố hai linh vật của giải đấu