Bản hit "Butter" tiếp tục giúp BTS làm nên lịch sử tại bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc quốc tế Billboard Hot 100 tuần thứ tư liên tiếp.

BTS làm nên kỷ lục khi thống trị Billboard tuần thứ tư liên tiếp với “Butter”

Nhật Hạ | 22/06/2021, 14:25

Bản hit "Butter" tiếp tục giúp BTS làm nên lịch sử tại bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc quốc tế Billboard Hot 100 tuần thứ tư liên tiếp.

Sáng 22.6, Billboard thông báo đĩa đơn Butter của BTS đã đứng đầu BXH Billboard Hot 100 tuần thứ tư liên tiếp.

Theo MRC Data, Butter giúp BTS thu về 12,5 triệu lượt phát trực tuyến và bán được 111.400 lượt tải xuống và thu hút 25,8 triệu lượt phát sóng radio tại thị trường Mỹ.

Butter cũng là bài hát bán chạy nhất trong tuần, đứng đầu bảng xếp hạng Doanh số trên nền tảng kỹ thuật số và lần lượt xếp thứ 24 và 25 trên bảng xếp hạng Bài hát trực tuyến Bài hát trên đài.

Theo Billboard Mỹ phân tích, Butter có được thành công trên BXH Hot 100 như hiện tại phần lớn nhờ vào sức hút đến từ bài hát gốc và 3 phiên bản remix được phát hành sau đó gồm Butter (Hotter Remix), Butter (Cooler Remix), Butter (Sweeter Remix), cùng với đó là các chiến dịch giảm giá sản phẩm. Đáng chú ý, hai phiên bản đĩa vinyl và băng cassette cho ca khúc hiện cũng đang được mở bán trên website chính thức của BTS. Các số liệu từ hai phiên bản bản này được cho là sẽ tác động đến thành tích của nhóm trên BXH Billboard Hot 100 tuần tới.

hot100.png
Bảng xếp hạng Billboard 

BTS đã vượt qua Good 4 u của Olivia Rodrigo, Leviatating của Dua Lipa & DaBaby, Kiss Me More của Doja Cat & SZA và Peaches của Justin Bieber để đứng đầu Top 5 Hot 100 tuần này. Đây cũng là kỷ lục mới của một nghệ sĩ Châu Á trên bảng xếp hạng âm nhạc thế giới.

Theo Billboard, Butter là bài hát thứ 13 giữ vị trí này trong 4 tuần trong tổng số 54 bài hát trong lịch sử đã ra mắt ở vị trí số 1 trên Hot 100.

Bản "Butter" của BTS đang đứng đầu Billboard tuần thứ 4 liên tiếp

Trước đó, năm 2020, BTS phát hành bản hit Dynamite cũng giữ vị trí Quán quân 3 tuần liên tiếp. 7 chàng trai nhà Big Hit từng làm nên lịch sử với những bản hit Dynamite,  Savage Love,  Life goes on. Nhóm hiện cũng đã trở thành nghệ sĩ thứ 7 giành được 4 vị trí quán quân Hot 100 đầu tiên trong vòng chưa đầy 1 năm, cùng với The Beatles và Mariah Carey.

Sau bản hit Butter, BTS sẽ tái xuất với album mới vào ngày 5.7. Người hâm mộ K-pop kỳ vọng album mới của nhóm sẽ tiếp tục tạo nên tiếng vang toàn cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTS làm nên kỷ lục khi thống trị Billboard tuần thứ tư liên tiếp với “Butter”