Bức chân dung rapper Wowy được vẽ bằng máu của anh đã được mua giá 150 triệu đồng trong đấu giá để quyên góp cho bệnh nhi.

Bức chân dung bằng máu của rapper Wowy đã được mua giá hơn 150 triệu đồng

P.V | 02/05/2021, 13:15

Bức chân dung rapper Wowy được vẽ bằng máu của anh đã được mua giá 150 triệu đồng trong đấu giá để quyên góp cho bệnh nhi.

Số tiền thu được dành tặng cho khoa Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để hỗ trợ trẻ em mắc bệnh về máu, có hoàn cảnh khó khăn.

Wowy cho biết bức tranh chân dung Wowy thuộc về một nhà sưu tập quốc tế giấu tên mua với giá 6.500 USD (hơn 150 triệu đồng). Anh nói: "Tranh sẽ nằm trong bộ sưu tập chân dung những nhân vật của người mua. Tôi hạnh phúc khi gửi gắm tình yêu thương qua hoạt động của mình".

wowy.jpg
Bức chân dung của rapper Wowy được vẽ bằng máu của chính anh

Đây cũng 1 trong những bức tranh đặc biệt được vẽ bằng chất liệu chính là máu của Wowy, bao gồm Lần nữa và chưa từng ở đây bao giờ, Cầu trời, Máu còn sót lại... được giới thiệu tại triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận (A dream of the end at the end of a dream) do Wowy và Tuấn Andrew Nguyễn thực hiện.

Bức tranh chân dung này được Wowy giới thiệu tại triển lãm hôm 24.4 tại TP.HCM. Tác phẩm khắc họa một khuôn mặt với những vệt màu loang lổ trên nền giấy lụa, toát lên nét cô độc. Wowy nảy sinh ý tưởng vẽ tranh bằng máu cách đây vài tháng, khi quyết định tổ chức một triển lãm về tương lai của Trái đất. Anh dùng 250 ml máu hòa với chất chống đông, tạo thành mực. Rapper nhờ anh Nguyễn Văn Đủ - một họa sĩ chuyên vẽ tranh bằng máu - hỗ trợ xử lý để tranh sắc nét hơn, sau đó áp dụng kỹ thuật rửa lụa và đắp nổi. Ở công đoạn cuối, tranh được phủ một lớp keo để bảo quản lâu dài, tránh bị ôxy hóa.

Tác phẩm thứ hai Wowy đấu giá ở triển lãm - tranh dát vàng với dòng chữ Nguyện thế giới bình an - được bán giá 7.000 USD (khoảng 162 triệu đồng), thuộc về ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Tiền bán bức này được quyên góp cho một tổ chức đào tạo nghề hậu kỳ, kỹ xảo cho người khiếm thính ở TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức chân dung bằng máu của rapper Wowy đã được mua giá hơn 150 triệu đồng