Nằm ở sa mạc Atacama của Chile, bức tượng Mano del Desierto (Bàn tay của sa mạc) là điểm đến thu hút khách.

Bức tượng bàn tay khổng lồ thu hút khách ở Chile

thyhang | 20/11/2018, 12:39

Nằm ở sa mạc Atacama của Chile, bức tượng Mano del Desierto (Bàn tay của sa mạc) là điểm đến thu hút khách.

Atacama là một sa mạc khô cằn nhất thế giới nằm ở miền Bắc Chile. Thế nhưng, bức tượng cao 11m có tên Mano del Desierto khiến cho sa mạc rộng lớn 105.000 km2 khô cằn có sự thay đổi đáng kể, khi trở thành điểm thu hút khách du lịch. Tác giả của bức tượng là nhà điêu khắc Chile Mario Irarrázabal.

Antofagasta một thành phố trogn sa mạc, chịu trách nhiệm về tác phẩm nghệ thuật sa mạc ấn tượng này.Nó được tài trợ bởi tổ chức địa phương Corporación Pro Antofagasta.

Tác phẩm điêu khắc nằm dọc theo xa lộ Pan-American cắt qua sa mạc Atacama của Chile.

Mano del Desierto được xây dựng từ 2 chất liệu chính là bê tông và khối sắt thép từ năm 1992. Không ai rõ ý nghĩa của bức tượng này là gì nhưng một số người cho rằng, đó là lời nhắc nhở của con người nên khiêm tốn trước thiên nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, bức tượng tượng trưng cho hình ảnh con người vượt qua khó khăn, thử thách để chống lại sức mạnh của tự nhiên.

Mano del Desierto dù là bức tượng nhưng không “vô tri vô giác” bởi, bức tượng làm thay đổi hình ảnh của sa mạc rộng lớn phủ đầy cát khô và đầy nắng cháy. Tượng trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách, thậm chí các hãng du lịch đã được bức tượng này vào trong lịch trình tham quan tour của du khách.

Hằng năm, người dân địa phương cũng vài lần tụ tập để làm sạch tác phẩm điêu khắc này. Và mặc dù vậy, một số du khách ý thức kém đã muốn tạo dấu ấn của mình bằng cách viết bậy lên tác phẩm này.

Thiên Di (Theo CNN Travel)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức tượng bàn tay khổng lồ thu hút khách ở Chile