Bức tượng người đàn ông khỏa thân được làm bằng đồng khiến người dân địa phương lo lắng bởi được đặt bên trục giao thông – nơi có nhiều xe cô qua lại.

Bức tượng người đàn ông khỏa thân gây tranh cãi

Minh An | 12/01/2022, 12:57

Bức tượng người đàn ông khỏa thân được làm bằng đồng khiến người dân địa phương lo lắng bởi được đặt bên trục giao thông – nơi có nhiều xe cô qua lại.

Tác phẩm điêu khắc bằng đồng có tên Suffolk Colossus của nghệ sĩ điêu khắc Laurence Edwards, được khánh thành cuối năm ngoái tại một khu đường đông đúc ở ngôi làng Yoxford, hạt East Suffolk, Anh.

Bức tượng gây chú ý với người dân địa phương và khách du lịch.

buctuong3.png
Tác phẩm nghệ thuật cao 26m, nặng 8 tấn được làm bằng đồng của nghệ sĩ Laurence Edwards - Ảnh: Laurence Edwards

Điều đáng nói, tác phẩm nghệ thuật nặng 8 tấn, cao 26m này đã thu hút những người đi đường, khiến họ phải dừng xe lại và chụp hình, tạo dáng với bức tượng, hoặc chạy xe chậm lại để ngắm nhìn bức tượng. Điều này là dấy lên sự tranh cãi với người dân địa phương nơi đây. Trong khi có ý kiến cho rằng “Một tác phẩm điêu khắc ấn tượng, nhận được nhiều phản hồi tích cực” thì một số cho rằng bức tượng là mối nguy hiểm về an toàn giao thông đường bộ, vì làm mất sự tập trung của những người lái xe. Và các tai nạn có thể xảy ra, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Một người mô tả rằng: “Họ tấp vào lề, dừng lại, chụp ảnh và sau đó lái xe đi”.

khubaoton.jpg
Bức tượng khổng lồ nằm trong khuôn viên Cockfield Hall có từ thế kỷ 16 ở Yoxford, Suffolk, một phần của Khu bảo tồn Hoang dã - Ảnh: Dailymail

Bức tượng Suffolk Colossus được truyền thông địa phương đưa tin, là sự kỳ vọng tao nét hấp dẫn cho du lịch địa phương. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ những khu rừng và đầm lầy tại địa phương. Bức tượng được ví như "người khổng lồ bị thương" với một diện mạo mang nhiều nét bí ẩn, phản ánh sức hấp dẫn của cảnh quan địa phương. 

Tuy nhiên, việc đặt bức tượng trên một trục đường giao thông có đông xe cộ qua lại đang trở thành đề tài gây tranh cãi trong suốt những ngày qua trên mạng xã hội và truyền thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức tượng người đàn ông khỏa thân gây tranh cãi