Một đại gia “bí ẩn” (ngụ TP.Long Xuyên) chốt giá 4 tỉ đồng, đặt cọc trước 2 tỉ đồng để sở hữu một cây mai vàng 50 tuổi vừa cập bến chợ hoa xuân.

An Giang: Xôn xao cây mai vàng 'khủng' 50 tuổi được bán 4 tỉ đồng

Tô Văn | 10/01/2022, 15:40

Một đại gia “bí ẩn” (ngụ TP.Long Xuyên) chốt giá 4 tỉ đồng, đặt cọc trước 2 tỉ đồng để sở hữu một cây mai vàng 50 tuổi vừa cập bến chợ hoa xuân.

Chiều 10.1.2022, nguồn tin của Một Thế Giới cho biết cây mai vàng 50 tuổi (nằm tại khu chợ hoa xuân TP.Long Xuyên, đường Phạm Hồng Thái, phường Mỹ Long) được giới thiệu vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đã được một đại gia giấu tên mua với giá 4 tỉ đồng.

1-cay-mai-50.jpg
Cây mai 50 tuổi được trưng bày tại chợ hoa xuân (phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) đã được một đại gia bí ẩn chốt giá 4 tỉ đồng và đặt cọc trước 2 tỉ đồng để sở hữu - Ảnh: Tô Văn

Đây là phiên chốt giá thành công cây mai vàng được cho là “khủng” nhất khu chợ hoa xuân. Vị đại gia này đã chi 2 tỉ đồng tiền đặt cọc và vài ngày tới sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại.

2-cay-mai-50.jpg
Gốc mai có kích thước hoành 1,1 mét - Ảnh: Tô Văn
3-cay-mai-50.jpg
Cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài - Ảnh: Tô Văn
5-cay-mai-50.jpg
Tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét - Ảnh: Tô Văn
6-cay-mai-50.jpg
Hiện cây mai chỉ mới chớm nụ - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên, cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài. Gốc mai kích thước hoành 1,1 mét, tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét. Hiện nay, cây mai đang chỉ mới chớm nụ. 

Anh Bùi Văn Bằng (ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, người chủ cũ cây mai này) cho biết, cây mai có tuổi đời trên 50 năm, nguồn gốc từ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, được anh vận chuyển đến TP.Long Xuyên vào chiều 8.1.2022.

“Chúng tôi nhờ một người quen giới thiệu và đeo theo nhiều năm mới mua được. Cây mai này đặc biệt là phát triển hoàn toàn tự nhiên, không có bàn tay tạo tác của con người, hình dáng thân và cành uốn lượn độc đáo thu hút người xem. Khi vừa cập bến tại chợ hoa xuân, đã có một đại gia xuất hiện đến chốt giá 4 tỉ đồng và người này đặt cọc trước 2 tỉ đồng, vài ngày sau trả nốt số tiền còn lại”, anh Bằng nói.

Anh Bằng thông tin thêm, sau khi đại gia đặt cọc (xem như đã bán –PV) thì có yêu cầu gia đình nếu ai đến xem thấy thích thì phải bỏ ra số tiền 8 tỉ đồng để mới sở hữu được.

1-mai-50.jpg
Giới chơi mai kiểng ở An Giang đang xôn xao cây mai 50 tuổi được mua giá 4 tỉ đồng - Ảnh: Tô Văn

Một người chơi mai kiểng (ngụ TP.Long Xuyên) cho biết, khá bất ngờ khi cây mai này được mua với giá 4 tỉ đồng.

“Cây mai đẹp thật nhưng giá cao quá làm giới chơi kiểng phải xôn xao. Tuy nhiên, việc yêu thích và bỏ ra số tiền lớn để sở hữu thì đó là cách chơi của người yêu mai không thể nào nói hay nhận định được”, người này chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xôn xao cây mai vàng 'khủng' 50 tuổi được bán 4 tỉ đồng