Nếu bàn thắng đầu của Hà Nội là do cầu thủ Văn Thành đốt lưới nhà thì bàn thắng thứ lại lại thuộc về lỗi Bùi Tiến Dũng. Pha bắt bóng thiếu chắc chắn của thủ môn này tạo cơ hội cho Pape Omar ghi bàn giúp CLB Hà Nội đánh bại chủ nhà TP.HCM 2-1 ở trận tranh siêu cúp chiều 1.3.

Bùi Tiến Dũng liên tục mắc sai lầm nhưng vẫn được HLV TP.HCM bênh vực

01/03/2020, 20:11

Nếu bàn thắng đầu của Hà Nội là do cầu thủ Văn Thành đốt lưới nhà thì bàn thắng thứ lại lại thuộc về lỗi Bùi Tiến Dũng. Pha bắt bóng thiếu chắc chắn của thủ môn này tạo cơ hội cho Pape Omar ghi bàn giúp CLB Hà Nội đánh bại chủ nhà TP.HCM 2-1 ở trận tranh siêu cúp chiều 1.3.

Cứ ngỡ sau những sai lầm trong trận gặp Hougang United (Singapore) tại AFC Cup, Bùi Tiến Dũng sẽ không có cơ hội được bắt chính tại TP.HCM. Thế nhưng trong trận cầu chiều nay, anh lại được HLV Chung Hae Soung trao cơ hội.

Đây được xem là sự quyết định khá bất ngờ bởi Hà Nội là đội bóng cũ của Bùi Tiến Dũng, anh mới chia tay để cập bến TP.HCM. Ngoài ra, những sai lầm chết người gần đây của thủ môn này khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Suốt 90 phút của trận cầu gặp Hà Nội, mặc dù Công Phượng ghi bàn ở phút 19 trước nhưng Bùi Tiến Dũng và hàng hậu vệ TP.HCM đã không thể cản phá sự mạnh mẽ của những nhà đương kim vô địch. Phút 31, Văn Quyết chuyền bóng ngon ăn cho Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng nhào ra bắt bóng nhưng Công Thành đã nhanh chân phá bóng... vào lưới.

Bàn thắng này khiến các cầu thủ TP.HCM chững lại và Hà Nội lại bừng lên. Phút 45, khi Hùng Dũng tung cú sút về khung thành TP.HCM, Bùi Tiến Dũng bắt bóng thiếu chắc chắn tạo cơ hội cho Pape Omar ghi bàn giúp CLB Hà Nội đánh bại chủ nhà TP.HCM 2-1.

Sau trận đấu, khi được hỏi vì sao Bùi Tiến Dũng không có phong độ chắc chắn nhưng vẫn được trao cơ hội, HLV Chung Hae Soung cho biết: "Ở trận này, Dũng đã gặp chút áp lực khi tái ngộ đội bóng cũ, chắc chắn anh ấy cũng sẽ có chút áp lực. Nhưng không phải lúc nào đội bóng nhận bàn thua thì lỗi cũng thuộc về thủ môn. Trong trận đấu hôm nay cũng thế. Đồng ý rằng, Dũng liên tiếp mắc sai lầm gần đây, nên điều đó tạo ra áp lực cho anh ấy. Tuy nhiên, tôi mong mọi người đừng chỉ trích quá nhiều về Dũng chỉ sau vài tình huống. Tôi tin anh ấy sẽ sớm trở lại, bởi đây là một thủ môn xuất sắc, và còn trẻ", HLV người Hàn Quốc nói.

Không đổ lỗi cho Bùi Tiến Dũng hay bất cứ học trò nào trong trận thua hôm nay, HLV Chung nhấn mạnh rằng không muốn đổ lỗi cho bất cứ lý do gì về thất bại của đội bóng. Ông tôn trọng kết quả trận đấu, và sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp.

"Chúng tôi chơi tốt vào khoảng 20 phút đầu trận nhưng sau khi nhận bàn thua đầu tiên, cầu thủ bắt đầu sa sút thể lực và không có được sự tập trung. Các cầu thủ đã tỏ ra mệt mỏi vì phải thi đấu liên tục. Chính vì vậy, điều tôi cần làm chính là xem lại băng ghi hình, phân tích các trận đấu để tìm ra cách giúp cầu thủ duy trì thể lực. Mùa này, TP.HCM phải đá ở nhiều mặt trận gồm cúp Quốc gia, V.League, AFC Cup... nên chúng tôi còn rất nhiều chuyện phải làm", HLV người Chung nói thêm.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Tiến Dũng liên tục mắc sai lầm nhưng vẫn được HLV TP.HCM bênh vực