Trận tranh Siêu cúp Quốc gia Việt Nam 2019 giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 30 ngày 1.3 trên sân Thống Nhất. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, trận đấu này chỉ có 80 CĐV của hai đội được vào xem.

TP.HCM - Hà Nội: Sức nóng từ cuộc so kè của những tuyển thủ Việt Nam

01/03/2020, 07:46

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia Việt Nam 2019 giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 30 ngày 1.3 trên sân Thống Nhất. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, trận đấu này chỉ có 80 CĐV của hai đội được vào xem.

Trận cầu đầu tiên của năm 2020 cuối cùng cũng được diễn ra, đó là cuộc thư hùng giữa hai đại diện bóng đá TP.HCM và Hà Nội. Theo lịch, cuộc tranh tài này sẽ phải diễn ra vào hồi giữa tháng 2 nhưng vì đại dịch virus Covid -19 nên đã bị hoãn lại.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn sức khoẻ cộng đồng và hạn chế đến mức tối thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, BTC thông báo sẽ không có khán giả dự khán trận đấu này.

Bỏ qua những khúc mắc khách quan đó thì cuộc thư hùng giữa 2 đội bóng được đánh giá mạnh nhất của bóng đá Việt Nam là trận đấu rất đáng xem.

Ngoài sự hấp dẫn của tính chuyên môn, sức nóng của trận Siêu cúp QG Việt Nam 2019 còn được đẩy lên cao trào bởi cuộc so kè của những tuyển thủ quốc gia hoặc từng khoác áo tuyển Sao vàng.

Kinh nghiệm của Văn Quyết đối đầu phong độ và sức trẻ Công Phượng.

Sau khi thất bại trước Hà Nội FC trong cuộc đua tranh ngôi vị số 1 V.League, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã có một cuộc “thay máu” rầm rộ, CLB TP.HCM đã có sự tăng cường một cách toàn diện cả về lực lượng lẫn đội ngũ huấn luyện.

Trong đó, việc “giải cứu” Công Phượng từ đội bóng Bỉ, Sint-Truiden là một trong những bản hợp đồng bom tấn mà nhà cầm quân người Hàn có được.

Dưới bàn tay của ông Chung Hae-seong, chân sút trẻ tuổi người Đô Lương đã cho thấy một sự cải thiện đáng kể về mặt phong độ.

Công Phượng sau một năm “im thin thít và lặn mất tăm” đã có 2 bàn thắng vào lưới Yangon United và Hougang United khi CLB TP.HCM tham dự đấu trường AFC Cup.

Ở bên kia chiến tuyến, trên hàng tiền đạo, Văn Quyết sẽ là điểm đối kháng của Công Phượng khi cà hai cùng có vai trò săn tìm bàn thắng.

Trong sự nghiệp của mình, Văn Quyết đã có nhiều lần gắng kết với các cấp độ tuyển Việt Nam. Anh từng là đội trưởng tuyển U.19 Quốc gia đánh bại U.21 Thái Lan để giành chức vô địch Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên năm 2010 và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Với tuyển U.23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 26, năm 2011 chân sút người Hà Tây thi đấu khá năng nổ và ghi được 5 bàn thắn trong đó có một cú hat-trick vào lưới tuyển U.23 Brunei, được xếp vào Top 10 hat-trick nhanh nhất thế giới.

Văn Quyết đã có 51 lần khoác áo tuyển Quốc gia và ghi được 14 bàn thắng, hiện tại đội trưởng Hà Nội FC đã không được góp mặt ở tuyển Sao vàng.

Trận tranh Siêu cúp QG 2019 sẽ là màn trình diễn để chân sút quê Thạch Thất khẳng định mình trong mắt thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, Công Phượng sẽ còn đối đầu với những người bạn khác trong đội tuyển là Hùng Dũng, Duy Mạnh hay Đình Trọng. Ngoài ra, Quang Hải cũng sẽ đối đầu với Hữu Tuấn - tân binh mới của tuyển Việt Nam...

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
9 phút trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM - Hà Nội: Sức nóng từ cuộc so kè của những tuyển thủ Việt Nam