Người lao động từ Lào và Việt Nam đã được phép rời khỏi Thái Lan qua cầu Hữu nghị đến Thakhek thuộc tỉnh Khammouane của Lào vào thứ hai.

Bùng phát COVID-19, Thái Lan mở cửa biên giới cho người lao động Việt Nam sang Lào

24/03/2020, 11:56

Người lao động từ Lào và Việt Nam đã được phép rời khỏi Thái Lan qua cầu Hữu nghị đến Thakhek thuộc tỉnh Khammouane của Lào vào thứ hai.

Theo Khmer Times, vào sáng thứ hai, bến xe buýt ở thành phố Nakhon Phanom đã chật cứng người lao động Lào và Việt Nam đến từ Bangkok và các tỉnh lân cận. Mặc dù Thái Lan đã đóng cửa biên giới từ 10 giờ tối Chủ nhật, nhưng họ vẫn cho phép người lao động sang Lào qua cây cầu Hữu nghị Thái-Lào đến Thakhek. Nếu không, dòng người bị mắc kẹt sẽ ngày càng tăng ở phía biên giới Thái Lan.

Xe buýt đã được triển khai để đưa người lao động qua cầu biên giới. Sự triển khai đặc biệt này chỉ dành cho người lao động nước ngoài, không phải dành cho du khách bình thường.

Người lao động nước ngoài trong lúc chuẩn bị sang Lào đã mua số lượng lớn thực phẩm khô, đặc biệt là mì ăn liền, để mang theo. Không biết khi nào biên giới sẽ được mở lại để người lao động có thể trở lại Thái Lan.

Trong khi đó, người lao động Thái Lan trở về quê nhà từ Bangkok phải tự cách ly 14 ngày. Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cũng kêu gọi người dân ở Bangkok và các tỉnh lân cận làm việc tại nhà trong 14 ngày để làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Sau khi Bangkok và các tỉnh lân cận bị phong toả, đến lượt tỉnh Chiang Mai, Nakhon Ratchasima và Udon Thani hành động tương tự. Việc phong toả Bangkok và việc Bộ Nội vụ ra lệnh đóng cửa 18 cửa khẩu biên giới bắt đầu từ thứ hai đã thúc đẩy người lao động trong và ngoài nước rời Bangkok về quê nhà vào chủ nhật.

Riêng trạm xe buýt Mor Chit ở quận Chatuchak của Bangkok đã có ​​khoảng 80.000 khách xuất hành. Nhân viên tăng cường cho an ninh y tế công cộng có mặt để đảm bảo hành khách phải đeo khẩu trang.

Trong khi đó, nhà ga đường sắt Hua Lamphong ở Bangkok báo cáo không có sự gia tăng về lượng hành khách. Đường sắt Thái Lan khẳng định đã tuân thủ các hướng dẫn nghiêm ngặt về sức khỏe cộng đồng.

Hôm nay, Thái Lan đã báo cáo thêm 3 ca tử vong vì COVID-19 dù trước đó Thái Lan mới chỉ ghi 1 ca tử vong từ đầu dịch. Đồng thời, Thái Lan cho biết trong 24 giờ qua có thêm 106 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm COVID-19 lên 827. Số ca mắc mới được xác nhận hôm nay thấp hơn con số 122 được ghi nhận hôm thứ hai. Kể từ khi bắt đầu bùng phát, 57 bệnh nhân đã hồi phục, xuất viện, trong khi 766 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

3 ca tử vong mới là những bệnh nhân bị biến chứng sức khỏe vì bệnh khác, cụ thể là một người đàn ông 70 tuổi bị bệnh lao, một người đàn ông 45 tuổi mắc bệnh tiểu đường và một người đàn ông 79 tuổi có vấn đề về sức khỏe không xác định.

Trong khi Lào vẫn là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm COVID-19 nào.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùng phát COVID-19, Thái Lan mở cửa biên giới cho người lao động Việt Nam sang Lào