Los Angeles và đặc biệt là Quận Cam đã áp đặt các hạn chế đối với các cuộc tụ tập đông người trong bối cảnh các nơi trên khắp California đang gia tăng mạnh các ca nhiễm coronavirus.

Los Angeles tăng ca nhiễm COVID-19 chóng mặt, Quận Cam thắt chặt hạn chế

18/03/2020, 12:07

Los Angeles và đặc biệt là Quận Cam đã áp đặt các hạn chế đối với các cuộc tụ tập đông người trong bối cảnh các nơi trên khắp California đang gia tăng mạnh các ca nhiễm coronavirus.

Người dân Quận Cam lo đeo khẩu trang

Chính quyền Los Angeles hôm thứ ba thông báo đã có 147 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus, tăng 53 so với hôm trước. Trong một cuộc họp báo hôm thứ ba, Tiến sĩ Barbara Ferrer - Giám đốc phòng y tế Los Angeles dự kiến sẽ có ​sự gia tăng lớn về số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19. Tiến sĩ Ferrer nhấn mạnh sự cần thiết của việc ở nguyên trong nhà để tránh lây bệnh.

Thống đốc bang California Gavin Newsom tối thứ hai đã yêu cầu tất cả các nhà hàng ở tiểu bang ngưng phục vụ tại quầy. Các phòng tập thể dục, câu lạc bộ sức khỏe và rạp chiếu phim cũng được khuyến cáo đóng cửa.

Hôm thứ ba, chính quyền ở các thành phố và cả cấp quận cũng tuyên bố những hạn chế cụ thể trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của chủng coronavirus mới. Vào chiều thứ ba, Quận Cam đã ban hành những hạn chế nghiêm ngặt, nghiêm cấm tất cả các cuộc tụ tập đông người tự phát không cần thiết, kể cả tại nơi làm việc. Nói chung là không được tụ tập bên ngoài gia đình.

Đại dịch coronavirus đã cướp đi 13 sinh mạng ở California và khiến chính quyền phải thực hiện các biện pháp bất thường để cố gắng làm chậm sự lây lan, đóng cửa các dịch vụ, yêu cầu người lớn tuổi ở nhà và cố gắng tăng cường xét nghiệm với người nghi nhiễm virus.

Hai trường hợp tử vong mới được báo cáo hôm qua tại California: một ở Coachella ở quận Riverside và một người đàn ông ngoài 50 tuổi ở hạt Santa Clara vừa nhập viện hôm 9.3

Hơn 470 người từ khắp tiểu bang đã dương tính với virus, nhưng các quan chức thừa nhận rằng đó chỉ là một phần nhỏ của con số thực. Việc thiếu tiến hành thử nghiệm đã khiến chính quyền không thể nắm rõ các con số và mức độ lây lan. Cho đến nay, khoảng 58.878 người đã được xét nghiệm COVID-19 tại Mỹ. Tổng thống Donald Trump yêu cầu mọi người làm việc tại nhà nếu có thể, tránh đi lại không cần thiết và ngừng tụ tập thành nhóm trên 10 người.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Los Angeles tăng ca nhiễm COVID-19 chóng mặt, Quận Cam thắt chặt hạn chế