Ngày 14. 6, lãnh đạo UBND H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ cho biết sẽ kiên quyết xử lý trường hợp nguyên Chủ tịch xã xây nhà 2 tầng trái phép trên đất công mà báo Một Thế Giới từng phản ánh.

Buộc nguyên Chủ tịch xã tháo dỡ nhà lầu xây trên đất công

Nguyên Việt | 14/06/2018, 17:26

Ngày 14. 6, lãnh đạo UBND H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ cho biết sẽ kiên quyết xử lý trường hợp nguyên Chủ tịch xã xây nhà 2 tầng trái phép trên đất công mà báo Một Thế Giới từng phản ánh.

Nguyên Chủ tịch xã bị kiểm điểm vì chiếm đất công, xây nhà 2 lầu

Ông Đỗ Sĩ Nhường - Phó chủ tịch UBND H.Vĩnh Thạnh thông tin, tháng 5.2015 dự án cầu Láng Sen được triển khai đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện dự án thì căn nhà của bàLê ViệtBích (nguyên Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới)nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng.

Đến tháng 2.2016 thì bà Bích nhận tiền đền bù, thay vì mua đất ở nơi khác để xây nhà thì bà này lại chiếmđất công xây dựng trái phép. Thời điểm đó, Công ty cổ phầnXây dựng Bách Khoa trình dự án xây dựng chợ Láng Sen cho thành phố và được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Sau khi phát hiện căn nhà bà Bích xây dựng trên đất công, UBND H.Vĩnh Thạnh đã chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng và UBND xã Thạnh Quới kiểm tra để lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính .

Ngày 11.5.2017, UBND H.Vĩnh Thạnh cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Bích với số tiền 22,5 triệu đồng. Quyết định nêu rõtrong vòng 10 ngày phải nộp phạt và không quá 50 ngày phải tháo dỡ công trình vi phạm.

Tuy nhiên, ngày 14.11.2017, bà Bích có đơn xin cứu xét gửi UBND huyện xin thời gian 6 tháng để di dời nhà. “Qua xem xét thực tế, đầu năm 2018 Huyện ủychấp thuận cho gia đình, gia hạn trong thời gian 6 tháng buộc phải tháo dỡ di dời”, ông Nhường nói.

Đến ngày 8.6, UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với ngành chức năng có liên quan thành lập tổ đến vận động bà Bích thực hiện tháo dỡ nhà và gia đình cũng đã chấp thuận. Tuy nhiên, bà Bích vẫn tiếp tục xin gia hạn thêm nhưng huyện chưa đồng ý.

Ông Nhường cho biết sắp tới sẽ buộc gia đình bà Bích phải tháo dỡ căn nhà 2 tầng này. Nếu cần thiết huyện sẽ xin ý kiến của UBND TP.Cần Thơ để có hướng xử lý vụ việc này.

Việc nhiều người dân cho rằngviệc bà Bích chậm tháo dỡ nhà là chờCông ty cổ phầnXây dựng Bách Khoathực hiện xong dự án chợ Láng Sen sẽ bán 8 nền (nền nhà bà Bích là mộttrong 8 nền nói trên) rồi mua và hợp thức hóa, ông Nhường khẳng định không để xảy ra việc đó. Huyện vẫn giữ quan điểm sẽ kiên quyết cưỡng chế nếu không tự tháo dỡ.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, bà Lê ViệtBích khi giữ chức Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng đất công tại ấp Qui Lân 5 để xây nhà trái phép, trong khi khu vực này đã được Nhà nước quy hoạch xây dựng chợ Láng Sen vào năm 2015.

Từ đơn tố cáo của người dân, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thạnh có kết luận việc bà Bích lấy đất công xây nhà 2 tầng. Tuy nhiên đến nay ngôi nhà sai phép vẫn chưa được tháo dỡ.

Với những sai phạm trên, giữa năm 2017 bà Bích bị cách hết chức vụ trong đảng, cách chức Chủ tịch và miễn nhiệm đại biểu HĐND xã. Cách đây vài tháng bà Bích được nhận trở lại vào làm tại UBND xã Thạnh Quới ở vị trí cán bộ văn phòng, thống kê.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buộc nguyên Chủ tịch xã tháo dỡ nhà lầu xây trên đất công