Là bệnh viện duy nhất ở Việt Nam đáp ứng được 7 tiêu chí của chuẩn kim cương (chuẩn cao nhất) trong điều trị đột quỵ của Tổ chức Đột quỵ thế giới, Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM đã xác lập kỷ lục Việt Nam về chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ.

BV Nhân dân 115 lập kỷ lục Việt Nam về chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ

Hồ Quang | 06/04/2021, 15:09

Là bệnh viện duy nhất ở Việt Nam đáp ứng được 7 tiêu chí của chuẩn kim cương (chuẩn cao nhất) trong điều trị đột quỵ của Tổ chức Đột quỵ thế giới, Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM đã xác lập kỷ lục Việt Nam về chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ.

Ngày 6.4, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đã đón nhận kỷ lục Việt Nam về bệnh viện đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ của Tổ chức Đột quỵ thế giới.

Bệnh viện Nhân dân 115 được biết đến như một trung tâm điều trị đột quỵ lớn của cả nước. Nơi đây, mỗi năm tiếp nhận và điều trị hơn 10 nghìn ca đột quỵ.

benh-vien-nhan-dan-115-lap-ky-luc-ve-chuan-kim-cuong-trong-dieu-tri-dot-quy-hinh-anh(1).png
TS.BS Phan Văn Báu – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (thứ 2 từ phải sang) đón nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam về chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ - Ảnh: PV

PGS-TS-BS Nguyễn Huy Thắng - Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, trong năm 2020 vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19, nhưng bệnh viện đã tiếp nhận đến 12.698 ca đột quỵ.

Theo bác sĩ Thắng, chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ là chuẩn tốt nhất được Tổ chức Đột quỵ thế giới đưa ra khuyến cáo trong điều trị bệnh đột quỵ. Tổ chức đột quỵ thế giới đưa ra 7 khuyến cáo đối chuẩn kim cương. Những khuyến cáo này xuất phát từ các kết quả nghiên cứu khoa học trong điều trị hiệu quả bệnh nhân đột quỵ.

Bác sĩ Thắng cho rằng cái khó để đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ là phải làm sao đảm bảo thời gian. Trong đó, khuyến cáo phải đạt 75% bệnh nhân đột quỵ được can thiệp dưới 60 phút sau khi nhập viện, trong đó có 50% bệnh nhân phải được can thiệp dưới 45 phút sau khi nhập viện.

“Có thực tế hiện nay, bệnh nhân nhân cấp cứu khá đông, nhưng số lượng bác sĩ cấp cứu hạn chế, nên ai cấp cứu trước thì khám trước. Ngay cả bệnh nhân thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng cũng vậy, nhưng đối với các bệnh khác thì không sao, với bệnh đột quỵ mà chờ như thế chắc chắn không đáp ứng được thời gian theo chuẩn trong điều trị đột quỵ”, ông Thắng giải thích.

Chia sẻ tại lễ công bố và trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam, GS-VS Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện Công nghệ viễn thông, Chủ tịch Hội đồng sáng lập tổ chức Kỷ lục Việt Nam đánh giá cao những đóng góp to lớn của Bệnh viện Nhân dân 115 trong lĩnh vực y tế, nhất là sử dụng nhiều kỹ thuật hiện đại, cứu được nhiều bệnh nhân.

Trong đột quỵ, bệnh viện đã sử dụng kỹ thuật cao, những bệnh nhân mổ hộp sọ, hút máu não được thực hiện bằng robot. Bệnh viện Nhân dân 115 là đơn vị đầu tiên của cả nước đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ do Tổ chức Đột quỵ thế giới công nhận.

TS-BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho rằng bệnh viện đạt được chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ và xác lập kỷ lục Việt Nam có một phần lớn đóng góp của các cấp các ngành, kể cả những người trong và ngoài ngành y tế. Thành tựu của Bệnh viện Nhân dân 115 cũng là thành tựu chung của ngành y tế TP.HCM và của Việt Nam.

Bệnh viện Nhân dân 115 đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ cũng góp phần làm giảm tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ bị tử vong, tàn phế, giảm gánh nặng cho xã hội; đặc biệt làm lan tỏa đến 91 đơn vị chữa đột quỵ khác trong cả nước sự phấn đấu để đạt được chuẩn kim cương này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BV Nhân dân 115 lập kỷ lục Việt Nam về chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ