Ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam khẳng định như thế với báo chí vào chiều tối 28.8 về thông tin 2 sản phẩm của Acecook Việt Nam bị Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) thu thu hồi vì chứa chất cấm.

Cả 2 sản phẩm của Acecook Việt Nam bị Ireland thu hồi chỉ dành riêng thị trường châu Âu

Hồ Quang | 28/08/2021, 19:16

Ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam khẳng định như thế với báo chí vào chiều tối 28.8 về thông tin 2 sản phẩm của Acecook Việt Nam bị Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) thu thu hồi vì chứa chất cấm.

Theo ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã thu hồi lô hàng sản phẩm xuất khẩu của Acecook Việt Nam có liên quan đến chất Ethylene Oxide, đó là 2 sản phẩm:miến Good (56g, ngày sản xuất là 10.5.2021) và mì Hảo Hảo tôm chua cay (77g, ngày sản xuất 24.3.2021).

ca-2-san-pham-cua-acecook-viet-nam-bi-ireland-thu-hoi-chi-danh-rieng-thi-trung-chau-au-hinh-anh(1).png
Mì Hảo Hảo tôm chua cay (77g) - 1 trong 2 sản phẩm của Acecook Việt Nam bị Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) thu hồi vì có chứa chất cấm - Ảnh: PV

“Cả 2 sản phẩm nói trên là sản phẩm xuất khẩu dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa”, ông Kajiwara Junichi khẳng định và cam kết tất cả các sản phẩm của Acecook Việt Nam tại thị trường nội địa ở Việt Nam đều tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam và đảm bảo an toàn sức khỏe đối với người tiêu dùng.

Về chất Ethylene Oxide, ông Kajiwara Junichi cho biết, chất này được sử dụng rộng rãi trong các vật tư phục vụ trong lĩnh vực y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra Ethylene Oxide cũng được dùng để diệt vi sinh vật trong một số loại gia vị.

“Acecook Việt Nam tuyệt đối tuân thủ các quy định của Việt Nam, châu Âu, Nhật , Úc, New Zealand và nhiều nước khác về việc không sử dụng Ethylene Oxide trong bất kỳ khâu nào của công nghệ bảo quản nguyên liệu, sản xuất, lưu trữ. Hiện chúng tôi đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình niêm phong nhằm đảm bảo chất lượng các sản phẩm, an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu. Các nhà cung cấp này đều khẳng định không sử dụng Ethylene Oxide trong quá trình sản xuất. Chúng tôi đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối, không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất; thực hiện đúng cam kết này đối với Acecook Việt Nam”, ông Kajiwara Junichi chia sẻ.

Qua đó, ông Kajiwara Junichi mong muốn các cơ quan truyền thông có cái nhìn khách quan nhất, nhằm tránh gây hoang mang cho người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến an ninh lương thực trong điều kiện dịch bệnh với nhiều khó khăn như hiện nay.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan truyền thông khi có kết quả điều tra nguyên nhân về vụ việc nói trên”, ông Kajiwara Junichi nói.

Cũng theo ông Kajiwara Junichi dịch bệnh COVID-19 đã diễn ra ở Việt Nam khoảng 1,5 năm. Hiện tình hình dịch bệnh ở TP.HCM đang lây lan rất nghiêm trọng, bản thân Acecook Việt Nam luôn nhận thức được vai trò, sứ mệnh là nhà sản xuất thực phẩm, cung cấp nhiều thực phẩm cho người dân. Do đó, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Acecook Việt Nam vẫn duy trì hoạt động sản xuất để duy trì được sứ mệnh này.

Trước đó, Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) thông báo quyết định thu hồi một số sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam

Theo đó, một số lô mì Hảo Hảo và miến Good do Công ty Acecook Việt Nam sản xuất có chứa chất Ethylene Oxide. Đây là chất không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở Liên minh châu Âu (EU).

Trong danh sách thu hồi có 3 sản phẩm, trong đó có mì Hảo Hảo tôm chua cay (77g) và miến Good (56g) là của Công ty Acecook Việt Nam. Còn lại sản phẩm mì hải sản Yato (120g) có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland cho biết, việc tiêu thụ sản phẩm bị nhiễm chất này không gây ra rủi ro cấp tính, nhưng việc tiêu thụ Ethylene Oxide trong thời gian dài có thể gây ra vấn đề về sức khỏe. Do đó, cần giảm thiểu tiêu thụ Ethylene Oxide.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả 2 sản phẩm của Acecook Việt Nam bị Ireland thu hồi chỉ dành riêng thị trường châu Âu