Chỉ bằng loại lá có sẵn trong vườn, chẳng hề tốn kém, bạn có thể tẩy lông sạch sẽ vùng nách, tay, chân không cần dao cạo hay các công cụ tẩy dễ gây đau rát.

Cả đời chẳng phải cạo lông hay mua kem tẩy lông nữa, chỉ cần dùng nước lá này là đủ

Blogtamsu | 07/12/2016, 08:46

Chỉ bằng loại lá có sẵn trong vườn, chẳng hề tốn kém, bạn có thể tẩy lông sạch sẽ vùng nách, tay, chân không cần dao cạo hay các công cụ tẩy dễ gây đau rát.

Cách 1: Nước lá trầu không

Chuẩn bị:

- 1 nắm lá trầu không.

- 1l nước sạch.

- Nồi.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch trầu không xong bạn đem xếp lá vào nồi, đổ ngập nước và đun 10 phút. Sau khi nồi nước sôi, bạn giảm lửa về nấc nhỏ nhất và đun thêm 3 phút nữa cho tinh dầu ở lá tiết ra hết.

Bước 2: Khi lá chuyển màu và có mùi thơm, tắt bếp và để nguội 40 – 50 độ C hoặc khi nước còn ấm, bạn có thể mang ra sử dụng.

Bước 3: Làm sạch vùng da cần tẩy lông với nước ấm. Sau đó, bạn dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm ướt nước đun lá trầu thoa lên bề mặt da. Chà nhẹ từ 1 – 2 phút rồi tiếp tục lặp lại với các lớp nước khác.

Bước 4: Sau khoảng 7 – 8 lần như vậy, bạn lưu lại lớp nước cuối trong 20 phút để các nang lông mềm rồi rửa lại bằng nước. Dùng bông sạch lau nhẹ vùng da vừa tẩy để làm trôi đi lớp lông còn bám lại trên da.

Mỗi tuần, bạn áp dụng cách này 2 – 3 lần để làm sạch hoàn toàn các lông li ti, giúp da mịn màng, không tì vết.

Cách 2: Nước lá ngải cứu

Tương tự như cách làm với lá trầu không, bạn cũng đun ngải cứu xong thoa lên vùng da nhiều lần. Sau 3 – 4 lần thực hiện mỗi tuần, da sẽ sạch hẳn các lông tơ mà không hề bị đau rát hay bỏng như dùng kem tẩy lông thông thường.

Cách 3: Hỗn hợp lá chanh leo, lá sấu, lá bang

Chuẩn bị:

- 50g lá chanh leo.

- 50g lá sấu (càng non càng tốt).

- 30g lá cây dành dành.

- 10g rễ cây ớt.

- 2g phèn chua.

- 2l nước sạch.

- Nồi to.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch tất cả các loại lá, rễ cây rồi để ráo nước. Sau đó, bạn đem các lá đi sao trên bếp, rang tới khi lá chuyển màu vàng thì bắc xuống và để nguội hẳn.

Bước 2: Cho lá cây đã sao vào nồi, thêm phèn chua rồi đổ ngập nước và đun sôi. Khi hỗn hợp sôi, bạn vặn bếp về nấc nhỏ nhất, đun thêm 2 phút rồi tắt hẳn và để nguội bớt, đủ ấm thì có thể đem sử dụng.

Bước 3: Tắm một lượt với nước ấm để làm sạch cơ thể. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn sạch nhúng hỗn hợp nước lá vừa đun rồi chà mạnh tay lên vùng da cần tẩy lông như bắp chân, nách…

Bước 4: Sau khi chà khoảng 3 phút, bạn thư giãn thêm 15 – 20 phút rồi tắm lại thật sạch bằng nước ấm là xong.

Mỗi tuần thực hiện 4 – 5 lần. Sau khoảng 2 tuần trở đi, bạn sẽ thấy da mịn màng, sạch và sáng màu rõ rệt.

Chú ý cho cả 3 cách:

- Khi đã tẩy sạch lông tay, lông chân, bạn hãy giảm tần suất áp dụng các xuống còn 1 nửa số lần để tránh lông mọc trở lại.

- Lưu ý thoa kem chống nắng và dùng áo che chắn mỗi khi ra nắng, tiếp xúc nhiều với khói, bụi…

Ngọc Phạm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả đời chẳng phải cạo lông hay mua kem tẩy lông nữa, chỉ cần dùng nước lá này là đủ