Tối ngày 8.3, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, địa phương này đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, bệnh nhân là người đi cùng chuyến bay VN 0054 với cô gái N.H.N (người thứ 17 mắc COVID-19 tại Việt Nam).

Ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Thừa Thiên - Huế, là ca thứ 30 tại Việt Nam

Quế Sơn | 08/03/2020, 20:22

Tối ngày 8.3, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, địa phương này đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, bệnh nhân là người đi cùng chuyến bay VN 0054 với cô gái N.H.N (người thứ 17 mắc COVID-19 tại Việt Nam).

Theo đó bệnh nhân này là nữ du khách 64 tuổi, người Anh, bay cùng chuyến bay VN 0054 từ London về Hà Nội với bệnh nhânthứ 17, N.H.N. Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài lúc rạng sáng 2.3, nữ du khách này đã ở lại 3 đêm, trong thời gian đó nữ du khách này đã đi Hải Phòng bằng tàu du lịch.

Sau đó người này lên chuyến bay số hiệu VN 1547 đến Thừa Thiên – Huế. Đến Huế người này được tài xế và hướng dẫn viên đưa về nghỉtại 1 khách sạn tại phường Phú Hội (TP Huế). Tại đây, người này chỉ đi ra ngoài ăn tối sau đó quay về khách sạn.

Phun thuốc khử trùng các khách sạn nơi có những du khách trên chuyến bay VN0054 từng lưu trú - Ảnh: QS

Ngày 7.3, bệnh nhân này đã được đưa đến cách ly tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tại huyện Phong Điền, sau nhiều lần xét nghiệm, kết quả đều dương tính. Tuy kết quả xét nghiệm dương tính nhưng tình trạng bệnh nhân này đến nay vẫn ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Ngoài nữ bệnh nhân nàyra, còn 1 nam bệnh nhân khác cũng người Anh đang được cách ly tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Được biết 2 người này đều ngồi gần bệnh nhân N.H.N trên chuyến bay VN 0054

Hiện tại, nơi ở của nữ du khách này đã được trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức phun thuốc khử trùng, đồng thời theo dõi y tế đối với những người từng tiếp xúc với bệnh nhân trong thời gian ở Huế, tổng cộng là 8 người.

Ngoài ra, trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội tớiHuế có tổng cộng 15 người tiếp xúc với nữ bệnh nhân người Anh. Tất cả sẽ được ngành Y tế Thừa Thiên – Huế khẩn trương kiểm tra, cách ly và thực hiện các xét nghiệm liên quan.

Nữ du khách tại Huế là hành khách thứ 11 trên chuyến bay VN0054 dương tính với COVID-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài. Riêng tại Việt Nam con số người nhiễm COVID-19 đã lên tới con số 30 tính tới 20 giờ tối nay8.3.

Title

Chi tiết lịch trình của ca dương tính thứ 30 với COVID-19

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 Thừa Thiên-Huế, những người liên quan, có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế gồm có 15 người.

Trước đó, hai du khách người Anh gồm một nam, một nữ đã cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội (chuyến bay có bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam). Sau khi đi du lịch tại một số địa phương ở Việt Nam, hai du khách này đã đến Thừa Thiên- Huế trên chuyến bay VN1547.

Tại Thừa Thiên- Huế, hai du khách người Anh lưu trú tại khách sạn Moonlight, đường Phạm Ngũ Lão, thành phố Huế. Sau đó, hai người này đã được các cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 7.3.2020 gửi Bệnh viện Trung ương Huế, kết quả bước đầu nghi nhiễm SARS-CoV-2 đối với nữ du khách.

Đến ngày 8.3.2020, tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang, kết quả nữ du khách người Anh dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, cả hai du khách Anh đang được cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế, những người liên quan, có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế gồm có 15 người. Trong đó, 6 người đang được cách ly tại khách sạn nơi lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Bệnh viện Trung ương Huế, Viện Pasteur Nha Trang và đang đợi kết quả; 2 người cách ly tại nhà; 2 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội; 4 người đã thuê xe riêng ra tỉnh Quảng Trị (không ghé Huế); 1 người không liên lạc được.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị tất cả các hành khách còn lại đã đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế cần tự theo dõi tình hình sức khỏe, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ sở y tế nơi gần nhất khi có dấu hiện bất thường.

Bệnh cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng xác định những người tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm COVID-19 tại nơi lưu trú gồm có 8 nhân viên và số nhân viên này đang được cách ly tại nơi lưu trú.

Ngoài ra, 8 người trên cùng chuyến bay VN0054 hiện đang có mặt tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đều được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur, Bệnh viện Trung ương Huế và đang được cách ly tại nơi lưu trú.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đang theo dõi sát tình hình và triển khai các nhiệm vụ theo phương án khi trên địa bàn tỉnh có người nhiễm bệnh.

>> Việt Nam tiếp tục công bố thêm 8 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số người nhiễm lên 29 người

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Thừa Thiên - Huế, là ca thứ 30 tại Việt Nam