Một người dân đi thăm bè cá đã phát hiện con cá heo đã chết nổi gần đó, nên đã báo với chính quyền địa phương. Đoạn sông này cách cửa biển khoảng 100 km, vùng nước ngọt, nhưng lại phát hiện xác cá heo!

Cá heo chết trôi dạt vào tận TP.Vĩnh Long

Một Thế Giới | 18/04/2016, 21:58

Một người dân đi thăm bè cá đã phát hiện con cá heo đã chết nổi gần đó, nên đã báo với chính quyền địa phương. Đoạn sông này cách cửa biển khoảng 100 km, vùng nước ngọt, nhưng lại phát hiện xác cá heo!

Khoảng 13 giờ ngày 18.4, người dân ấp An Thành, xã An Bình (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đã phát hiện xác một con cá heo chết trôi dạt vào bờ trên đoạn sông Cổ Chiên, đối diện với TP.Vĩnh Long.

Ông Nguyễn Hữu Phước, Chủ tịch UBND xã An Bình (Long Hồ, Vĩnh Long) cho biết: Vào thời điểm trên, một người dân đi thăm bè cá đã phát hiện con cá heo đã chết nổi gần nên đã báo với chính quyền địa phương.

Con cá chiều dài khoảng 2,5m, bề rộngkhoảng 1,2m đã chết trong giai đoạn thối rửa, bốc mùi hôi thối rất nồng nặc. Ngay lập tức người dân đã vớt xác cá lên và báo với chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, UBND xã đã thông báo với chi cục Thủy sản tỉnh Vĩnh Long đến xem và cơ quan này xác nhận đây là loại cá heo, chỉ sống ở vùng nước mặn.

Nhiều người đến xem con cá heo lần đầu tên xuất hiện ở địa phương.

Ngay sau đó, UBND xã đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Ban nhân dân ấp An Thành tổ chức chôn cá trên đất công của xã. Theo một số người dân sống dọc sông Cổ Chiên, trước đó khoảng 1 tuần, ở giữa sông họ thấy có 1 con cá rất to thỉnh thoảng nhảy lên cao, có màu đen óng.

Nhiều người cho rằng đó là con cá ông, do nước mặn tràn vào nên con cá đã theo con nước trôi dạt vào. Do đó, liệu đấy có phải chú cá heo này không thì chẳng ai biết chắc.

Trước đó vào năm 1968 tại xã này cũng vớt được một con cá ông đã lụy vào bờ và được thờ tại đình An Thành. Nhưng đây là lần đầu tiên người dân xã An Bình phát hiện 1 con cá heo đã chết trôi dạt vào bờ. Đây cũng là chuyện hy hữu vì Vĩnh Long cách cửa biển gần 100km, và thuộc vùng nước ngọt.

An Bình

Chú thích ảnh: Con cá được bọc lại chuẩn bị chôn cất.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá heo chết trôi dạt vào tận TP.Vĩnh Long