Một đàn cá heo 15 con ở tây Australia được phát hiện có hành vi tình dục đồng tính theo nhóm.

Cá heo đực Australia giao phối đồng tính tập thể

Theo VNE | 06/08/2017, 17:48

Một đàn cá heo 15 con ở tây Australia được phát hiện có hành vi tình dục đồng tính theo nhóm.

Đàn cá heo 15 con với 12 con vừa mới trưởng thành được các nhà nghiên cứu của Đại học Murdoch trong Dự án Nghiên cứu Cá heo Mandurah ở tây Australia phát hiện có hành vi tình dục đồng tính tập thể, Newsweek ngày 2.8 đưa tin.

Theo các nhà nghiên cứu, những con cá heo mũi chai đực dành nhiều thời gian bên nhau dù mùa giao phối đã kết thúc. "Chúng chia thành 4 nhóm nhỏ tham gia hành vi tình dục tập thể", nhà nghiên cứu Krista Nicholson, nói. "Các nhóm nhỏ nhập lại tạo thành nhóm lớn, sau đó lại tách thành các nhóm nhỏ hơn hoàn toàn khác".

Tình dục đồng giới không phải là hành vi hiếm thấy trong thế giới động vật. Cá heo mũi chai là ví dụ phổ biến nhất khi cả con đực và con cái đều có bạn tình cùng giới. Các nhà nghiên cứu chưa thể giải thích chính xác nguyên nhân của hành vi này, nhưng họ cho rằng mối liên kết xã hội có thể là một nhân tố chi phối.

Tuy nhiên, theo Nicholson, hành vi quan hệ đồng tính của cá heo đực ở vịnh Shark không giống với con cái. "Tại vịnh Shark, nơi cá heo đực hình thành các liên minh suốt đời, quan hệ tình dục đồng tính giữa chúng phổ biến hơn những con cái và quan hệ giữa hai giới", Nicholson nói.

Nicholson cho rằng hành vi tình dục đồng giới có vai trò trong sự phát triển mối liên kết xã hội giữa các con đực, giúp chúng thiết lập ưu thế và liên minh. Theo Janet Mann, người nghiên cứu cá heo ở vịnh Shark trong nhiều thập kỷ, một khả năng khác là con đực đang luyện tập để chờ tới mùa giao phối với con cái.

Theo VNE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá heo đực Australia giao phối đồng tính tập thể