Chủ tịch UBND H.Thới Bình (Cà Mau) - Trần Văn Dũng, yêu cầu lãnh đạo xã Tân Lộc phải có biện pháp mạnh đối với hộ dân cố tình chây ì không chịu tháo dỡ nhà sau khi đã nhận tiền bồi hoàn của Nhà nước.

Cà Mau: 8 năm không giải tỏa được 1 căn nhà đã bồi hoàn

Văn Em | 01/12/2018, 16:30

Chủ tịch UBND H.Thới Bình (Cà Mau) - Trần Văn Dũng, yêu cầu lãnh đạo xã Tân Lộc phải có biện pháp mạnh đối với hộ dân cố tình chây ì không chịu tháo dỡ nhà sau khi đã nhận tiền bồi hoàn của Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc, H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau, cho biết, năm 2010, xã được đầu tư xây dựng công trình cầu Tân Lộc (cầu số 4). Theo đó, hàng chục hộ dân có nhà đất nằm trong hành lang an toàn cầu bị thu hồi đất đều được Nhà nước bồi hoàn, và bà con đã tự tháo dỡ các công trình trên đất bị thu hồi đi nơi khác.

Duy nhất chỉ còn lại căn nhà của ông Dương Tấn Đạt là không chịu di dời nhiều năm qua. “Ông Đạt được hỗ trợ bồi hoàn tiền hỗ trợ đất, nhà ở, công trình... và nhiều lần cam kết tự tháo dỡ căn nhà, giao đất bị thu hồi lại cho xã quản lý nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện”, ông Toàn nói.

Ông cho biết, chính quyền xã Tân Lộc đã nhiều lần tuyên truyền, vận động hộ ông Đạt nhưng chưa có kết quả. Sau nhiều lần tuyên truyền, vận động bất thành, chiều 27.11, UBND xã Tân Lộc họp thông qua kế hoạch tháo dỡ nhà đã đền bù, đối với căn hộ của ông Đạt.

Giấy tờ chứng minh Nhà nước đã bồi thường đầy đủ khi thu hồi đất của ông Đạt- Ảnh: Bảo Khang

Trong khi chính quyền sở tại đang họp đưa ra kế hoạch tháo dỡ thì một số công nhân đang xây cất nhà cho hộ ông Lâm Hoàng Quý (có nhà sát với phần đất của ông Đạt bị giải tỏa) đã tự ý sang tháo dỡ vài tấm tôn ở nhà ông Đạt để tiện cho việc tô xi măng vách tường nhà ông Quý.

Sự việc được ông Đạt phát hiện trình báo xã Tân Lộc, những công nhân sau đó cũng đã lợp lại số tôn đã tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu cho ông Đạt theo yêu cầu của ông. Tuy nhiên, gia đình ông Đạt sau đó cho rằng Chủ tịch xã thuê người ngoài vào tháo dỡ nhà dân, gây bức xúc trong dư luận.

“Trên thực tế, gia đình ông Đạt không ở trong căn nhà này nhiều năm qua. Còn chuyện nhóm công nhân xây nhà cho ông Quý tự ý tháo dỡ tôn, chính quyền xã hoàn toàn không hay biết”, ông Toàn khẳng định.

Trao đổi với PV về việc nhiều năm không tháo dỡ được căn nhà ông Đạt, Chủ tịch H.Thới Bình - Trần Văn Dũng, cho biết, đã chỉ đạo xã Tân Lộc tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình ông Đạt tự tháo dỡ. Trong trường hợp không có kết quả nữa thì sẽ cưỡng chế tháo dỡ, vì xã Tân Lộc đã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nên không thể để kéo dài tình trạng này.

Bảo Khang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: 8 năm không giải tỏa được 1 căn nhà đã bồi hoàn