Chiều 8.12 thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Cà Mau cho biết, đã tìm gặp các học sinh đạp xe 5 ngày đêm lên TP.HCM (khoảng 350km) tìm cha mẹ…

Cà Mau: Ba em nhỏ đạp xe 5 ngày đêm lên TP.HCM tìm cha mẹ

Khải Trần | 08/12/2020, 16:03

Chiều 8.12 thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Cà Mau cho biết, đã tìm gặp các học sinh đạp xe 5 ngày đêm lên TP.HCM (khoảng 350km) tìm cha mẹ…

Các học sinh đã tìm gặp gồm: Phan Văn Hậu (14 tuổi), Phan Văn Ngoan (12 tuổi), Đỗ Nhật Huy (11 tuổi) - đều cùng học tại Trường THCS Tân Hưng Tây, xã Tân Hưng Tây, H.Phú Tân, tỉnh Cà Mau. 

1(4).jpg
Các em học sinh đạp xe đi tìm cha mẹ- Ảnh: Khải Trần

Các em được tìm thấy ở Q.Bình Tân, TP.HCM vào lúc 2 giờ 30 ngày 7.12.2020. Lúc các em đạp xe đến nơi cha mẹ em ở trọ (Q.Bình Tân) thì cha mẹ các em đã  về Cà Mau để tìm con, bởi trước đó công an địa phương đã thông báo các em mất tích.

Công an Q.Bình Tân thấy các em nhỏ đi tìm cha mẹ ở nhà trọ nhưng không gặp nên đã giữ các em lại và báo về gia đình. Các em được gia đình tiếp nhận, sau đó  đưa lại quê vào tối 7.12.2020. 

Trước đó vào sáng 1.12.2020, các học sinh nêu trên đạp 3 xe đạp đi tìm mẹ cha đang đi tận TP.HCM. Trên đường đi, có 1 chiếc bị hỏng nên em lớn tuổi chở em nhỏ. Lúc đi cả 3 em  chỉ có 15.000 đồng trong túi và mượn của bạn học được 40.000 đồng.

Theo công an địa phương, các học sinh đi tìm cha mẹ làm thuê đều là họ hàng, cùng ở nhà với bà. Thời điểm tìm gặp, các em còn 2 ổ bánh mì, 1 trái dưa leo. Các em nói rằng trên đường đi chỉ ăn bánh mì và dưa leo và lúc mệt thì ngủ tạm bợ, có khi bên vệ đường hoặc cặp hiên nhà dân. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Ba em nhỏ đạp xe 5 ngày đêm lên TP.HCM tìm cha mẹ