Chiều tối 26.2, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau cho biết, vừa đưa 2 trường hợp trở về từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) vào cơ sở cách ly tập trung.

Cà Mau: Cách ly 2 trường hợp trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

27/02/2020, 07:16

Chiều tối 26.2, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau cho biết, vừa đưa 2 trường hợp trở về từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) vào cơ sở cách ly tập trung.

Cà Mau vừa tiến hành đưa vào cách ly 2 trường hợp trở về từ vùng dịch Hàn Quốc - Ảnh minh họa

Trường hợp thứ nhất là bà Nguyễn Thị A. (66 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước). Bà A. vừa từ khu vực Daegu (Hàn Quốc) trở về Việt Nam vào ngày 23.2 vừa qua. Từ khi trở về Việt Nam, bà A. đã tiếp xúc với 4 người (gồm 2 người là con và 2 người là cháu của bà A. - PV).

Trường hợp thứ hai là bà Nguyễn Thị Ng. (53 tuổi, ngụ xã Tân Lộc Đông, H.Thới Bình). Bà Ng. vừa đi từ khu vực Buk-gu, Pohang, Gyeongsang (Hàn Quốc) về Việt Nam vào ngày 22.2. Trong thời gian này, bà Ng. đã có tiếp xúc gần với 7 người. Hiện ngành chức năng tỉnh Cà Mau tiếp tục rà soát, xác minh những người đã có tiếp xúc với 7 trường hợp trên để khẩn cấp đưa vào viện cách ly tập trung.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau còn thực hiện cách ly tại nhà 12 trường hợp. Trong đó, có 1 trường hợp ở H.Đầm Dơi (tiếp xúc gần với người đi về từ vùng dịch Daegu); 4 người là người thân của bà A. được cách ly tại nhà ở xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước và 7 trường hợp tiếp xúc gần với bà Ng. được cách ly tại nhà ở xã Tân Lộc Đông, H.Thới Bình.

Cũng trong chiều 26.2, Sở TT-TT tỉnh Cà Mau cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với tài khoản Facebook Dâu Tây về hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật.

Người bị xử phạt là bà L.H.M., ngụ xã Tân Hưng Đông, H.Cái Nước. Ngày 8.2 vừa qua, tài khoản Dâu Tây chia sẻ thông tin lên mạng xã hội Facebook là: “Chiều nay ở quê tui có một cô gái 9 tuổi, bị câm từ nhỏ, tự dưng lúc chiều bé nói chuyện được, bé kêu mua hột vịt trắng luộc lên để ăn ngừa virus Corona. Vừa nói xong, bé qua đời, mọi người mua hột vịt luộc ăn trong đêm nay nha, ăn trước 12 giờ”.

Đến ngày 10.2, Sở TT-TT đã phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau và Công an xã Tân Hưng Đông, H.Cái Nước mời bà M. lên làm việc. Bà M. cho biết, do bà thấy trên mạng xã hội đăng thông tin trên, nên bà này đã chia sẻ thông tin về tài khoản cá nhân chủ yếu để người thân, bạn bè thấy và phòng bệnh chứ không có ý khác.

Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Cà Mau đã quyết định phạt bà M. 10 triệu đồng về hành vi nói trên.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Cách ly 2 trường hợp trở về từ vùng dịch Hàn Quốc