Chiều 11.12, nguồn tin của PV cho biết, cơ quan chức năng vừa có biên bản kết luận vụ việc liên quan đến ông Hồ Văn Núi, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sư xã Tân Lộc bị cấp dưới tố cáo có nhiều sai phạm trong việc điều động, chi trả chế độ…

Cà Mau: Đã có kết luận vụ Xã đội trưởng bị tố lập khống chứng từ

Trần Khải | 12/12/2019, 07:40

Chiều 11.12, nguồn tin của PV cho biết, cơ quan chức năng vừa có biên bản kết luận vụ việc liên quan đến ông Hồ Văn Núi, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sư xã Tân Lộc bị cấp dưới tố cáo có nhiều sai phạm trong việc điều động, chi trả chế độ…

Trước đó, báo điện tử Một Thế Giới có bài viết: “Cà Mau: Xã đội trưởng bị tố lập khống chứng từ để chiếm dụng tiền của dân quân tự vệ”, phản ánh việc ông Hồ Văn Núi, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự (BCHQS) xã Tân Lộc bị cấp dưới của mình là lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) thường trực tố cáo hành vi chiếm dụng tiền của lực lượng thường trực, làm ảnh hưởng đến ngân sách nhà nước.

Nội dung đơn tố cáo cho biết, từ năm 2016, theo quy định thì BCHQS xã Tân Lộc được bố trí 9 DQTV trực thường xuyên tại đơn vị. Tuy nhiên, thực tế tại xã Tân Lộc chỉ có 6 DQTV thường trực (chia làm 3 ca trực, mỗi ca trực là 2 người/10 ngày - PV), có thời điểm thì có được 7 DQTV.

Sau khi BCHQS tỉnh Cà Mau tiếp nhận đơn tố cáo của ông Nguyễn Hoàng M. về trường hợp của ông Núi, Thanh tra Quốc phòng của đơn vị này đã tiến hành kiểm tra hồ sơ và làm việc trực tiếp với tập thể, cá nhân có liên quan và đối chiếu chứng từ, hồ sơ có liên quan đến đơn tố cáo của ông M.

Kết quả, Thanh tra Quốc phòng - BCHQS tỉnh Cà Mau cho rằng, chưa đủ cơ sở để khẳng định ông Núi điều động DQTV thường trực làm nhiệm vụ không đủ quân số để chiếm dụng số tiền chênh lệch vào mục đích cá nhân. Tuy nhiên, trong danh sách DQTV thường trực có 1 trường hợp không có trong lực lượng dân quân cơ động của xã.

Đồng thời, danh sách quyết toán có 5 trường hợp không có tên trong lực lượng DQTV thường trực của xã. Riêng về vấn đề ông M. nghỉ việc từ cuối tháng 5.2019 nhưng danh sách nhận tiền vẫn còn đến tháng 9.2019 thì thanh tra không đề cập đến.

Trước đó, chia sẻ với PV, anh M. cho rằng, số tiền thực nhận hằng tháng là hơn 2 triệu đồng trong danh sách ký nhận để hỗ trợ cho lực lượng DQTV thường trực của BCHQS xã Tân Lộc là không phải chữ ký của anh, anh M. cho rằng đó là giả mạo.

Về trường hợp của bà Phạm Thúy N. có hộ khẩu thường trú ở xã Tân Lộc Đông hiện là cán bộ quản lý nhà Văn hóa - trạm Truyền thanh xã Tân Lộc nhưng vẫn được điều động làm DQTV thường trực của xã này, thì cơ quan thanh tra cho biết, Luật DQTV không quy định lực lượng DQTV phải là người địa phương, nếu tình nguyện thì được kết nạp vào biên chế lực lượng DQTV thường trực tại xã Tân Lộc là đúng. Tuy nhiên, việc bà N. cùng lúc thực hiện 2 nhiệm vụ tại xã Tân Lộc là không phù hợp.

Thanh tra Quốc phòng - BCHQS tỉnh Cà Mau yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tân Lộc chỉ đạo BCHQS xã này chấm dứt ngay việc chi trả các chế độ chính sách cho lực lượng DQTV và cán bộ ấp đội trưởng không đúng đối tượng. Rà soát, nắm lại các Ấp đội trưởng của 8 ấp còn lại có nhận đủ tiền phụ cấp trách nhiệm đúng chế độ hay không.

Đồng thời, tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục những khuyết điểm, tồn tại mà Thanh tra Quốc phòng đã chỉ ra; quy rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến nội dung đơn tố cáo của công dân, tùy theo mức độ vi phạm mà xử lý theo quy định.

Thực hiện tốt việc chi trả các chế độ chính sách cho lực lượng DQTV và cán bộ ấp đội trưởng đúng theo tiêu chuẩn chế độ. Đặc biệt là lực lượng DQTV thường trực hoạt động đúng đề án, đạt hiệu quả.

Anh Duy -Trần Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Đã có kết luận vụ Xã đội trưởng bị tố lập khống chứng từ