Ngày 25.12 tới đây, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ mở lại phiên tòa xử bị cáo Đặng Anh Tuấn (nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT) liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỉ đồng.

Chuẩn bị mở lại phiên xét xử nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT

Thu Anh | 11/12/2019, 19:03

Ngày 25.12 tới đây, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ mở lại phiên tòa xử bị cáo Đặng Anh Tuấn (nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT) liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỉ đồng.

Đặng Anh Tuấn (nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT) bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo khoản 1 Điều 356 BLHS. Trước đó, ngày 25.11, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã phải hoãn phiên tòa do vắng mặt ông Trương Minh Tuấn (nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT).

Trong quyết định đưa vụ án ra xét xử trước đó, ông Trương Minh Tuấn được triệu tập với tư cách người liên quan. Hiện ông Trương Minh Tuấn đang bị tạm giam tại trại tạm giam T16 (Bộ Công an) vì liên quan đến vụ án AVG sẽ được xét xử vào ngày 16.12 tới đây.

Cơ quan An ninh điều tra xác định hành vi của ông Trương Minh Tuấn có dấu hiệu về mặt khách quan của tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” được quy định tại điều 360 - BLSH 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Tuy nhiên theo điều luật, hậu quả là dấu hiệu bắt buộc trong cấu thành phải có thiệt hại về vật chất và vật chất có định lượng. Vì vậy, Công an tỉnh Phú Thọ kết luận không đủ yếu tố cấu thành tội phạm và phía Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ không xem xét xử lý trách nhiệm hình sự ông Tuấn; mà đề nghị Bộ TT-TT trao đổi phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn theo quy định.

Theo cáo trạng, trên cơ sở Phiếu trình của Đặng Anh Tuấn, ngày 5.10.2016, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn ký Quyết định về việc Thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, xác minh, đánh giá việc chấp hành quy định và sử dụng tài nguyên Internet, đối với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Công ty CP Viễn thông FPT.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra có 3 Bản báo cáo, xác định có nhiều cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng nguồn tài nguyên Internet của doanh nghiệp viễn thông trong nước để cung cấp, vận hành các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc. Trong số này có cổng game RikVip.com liên quan đến Công ty VTC Online đã bị Đoàn thanh tra của Bộ TT-TT phát hiện, chuyển cơ quan Công an điều tra, xử lý vào tháng 9.2016. Tuy nhiên, trong thời điểm kiểm tra, cổng game này vẫn tiếp tục hoạt động dưới tên miền TipClub, 23Zdo.com.

Với tư cách là Chánh thanh tra Bộ TT-TT, Đặng Anh Tuấn đã nhận được 3 Bản báo cáo và biết rõ tình hình nêu trên, nhưng không có ý kiến xử lý vi phạm; đồng thời nhiều lần nhắn tin yêu cầu đề xuất thêm trong báo cáo là “dừng đoàn kiểm tra”. Sau đó, Đặng Anh Tuấn đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền soạn thảo phiếu trình, đề xuất Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dừng đoàn kiểm tra.

Hành vi nêu trên của Đặng Anh Tuấn bị Cơ quan công tố nhận định là cố ý làm trái công vụ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân lợi dụng tài nguyên Internet để cung cấp, vận hành các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc trong thời gian dài; trong đó có cổng game Tip.Club là game bài đánh bạc, có số lượng người và số tiền tham gia đánh bạc rất lớn.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị mở lại phiên xét xử nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT