Trong khoảng 10 ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau tăng cao, trong đó có hàng trăm ca mắc là giáo viên và học sinh.

Cà Mau: Dịch COVID-19 tăng cao, nhiều phụ huynh lo lắng

Trần Khải | 04/03/2022, 20:18

Trong khoảng 10 ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau tăng cao, trong đó có hàng trăm ca mắc là giáo viên và học sinh.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau có xu hướng bùng phát trở lại, số ca mắc bệnh liên tục tăng lên từng ngày. Nhất là những ngày đầu tháng 3, mỗi ngày tỉnh ghi nhận khoảng hơn 1.200 ca nhiễm mới. Đáng chú ý, trong số đó có hàng trăm trường hợp nhiễm bệnh là giáo viên và học sinh.

Cụ thể, vào ngày 1.3 địa phương ghi nhận 1.303 trường hợp mắc COVID-19 mới (có 273 ca mắc là giáo viên và học sinh). Tiếp đến, ngày 2.3 ngành chức năng Cà Mau tiếp tục ghi nhận 1.180 ca nhiễm mới (có 206 ca mắc là giáo viên và học sinh). Ngày 3.3, Cà Mau tiếp tục ghi nhận 1.708 ca mắc mới (có 257 ca là giáo viên và học sinh). Và ngày 4.3, số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận là 1.608 ca (có 443 ca mắc là giáo viên và học sinh).

1-tinh-ca-mau-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-benh-covid-19-trong-hoc-duong(1).jpg
Số că mắc COVID-19 ở Cà Mau tăng cao, hàng trăm ca là giáo viên và học sinh

Dịch tăng cao, nhiều phụ huynh có con em đang theo học bậc tiểu học cảm thấy lo lắng, bất an vì sự an toàn của con trẻ khi đến trường học tập trực tiếp. Thậm chí, tỷ lệ học sinh đến lớp giảm nhiều so với khoảng 1 tuần trước đó.

Chị Như, có con đang theo học tại một trưởng tiểu học ở TP.Cà Mau lo lắng: “Mấy ngày nay, tình hình dịch bệnh ở Cà Mau có chiều hướng tăng, có ngày trên 1.300 ca nhiễm, thấy con đi học trực tiếp trong mùa dịch gia đình cũng lo lắm. Những hôm đi học về, con tôi nói lớp cháu hôm thì vắng 8 bạn, hôm thì 13 bạn. Tôi hỏi có ai mắc bệnh không thì cháu nói không biết. Nhiều lúc cũng muốn cho con lưu ban một năm cho rồi, nhưng gia đình lại cứ hi vọng xem vài ngày tới thế nào rồi tính tiếp. Tỷ lệ học sinh mắc COVID-19 những ngày gần đây nhiều lắm trong khi các cháu đều chưa được tiêm vắc xin”.

2-truoc-khi-vao-truong-cac-em-phai-do-than-nhiet-va-rua-tay-khu-khuan.jpg
Dù phát hiện hàng trăm ca mắc là giáo viên và học sinh nhưng ngành chức năng tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục cho học sinh học tập trực tiếp

Tương tự, anh Đăng, một phụ huynh khác cũng đứng ngồi không yên vì dịch bệnh tăng cao. “Con tôi chưa tiêm ngừa mà đi học trực tiếp như thế này lo thật. Hôm trước dịch lắng dịu, niềm vui đến trường của các cháu chưa được lâu thì nay những người làm cha mẹ như tôi lại bắt đầu lo cho sức khoẻ của con mình khi đến trường. Dù mình phổ biến cho các cháu đầy đủ nguyên tắc 5K, nhưng vì tuổi nhỏ hồn nhiên nên chắc gì các cháu thực hiện nghiêm được. Mong sao ngành chức năng địa phương sớm có phương án điều chỉnh việc dạy và học”, anh Đăng bày tỏ nguyện vọng.

Còn anh Dũng, ngụ huyện Ngọc Hiển cho biết: “Con mình vừa vào mẫu giáo, hôm trước cho đi học được mấy ngày, giờ thấy dịch căng quá mình cho nghỉ học luôn. Dịch bùng phát mình cũng lo lắm”.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo các đơn vị, sở ngành, địa phương có liên quan về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đối với Sở GD-ĐT phối hợp với Chủ tịch UBND các huyện, TP.Cà Mau triển khai test nhanh định kỳ 2 lần/tuần (vài ngày thứ 2 và thứ 4) tại nhà cho học sinh và gửi kết quả cho giáo viên chủ nhiệm qua mạng Zalo hoặc hình thức phù hợp khác. Khi có kết quả âm tính mới được đến trường để nhằm cắt đường lây từ gia đình vào trường học.

1-cong-tac-phong-chong-dich-benh-trong-hoc-duong-o-ca-mau-luon-duoc-nha-truong-thuc-hien-rat-nghiem.jpg
Công tác phòng chống dịch COVID-19 trong học đường được các trường thực hiện chặt chẽ

Việc tổ chức dạy và học đối với bậc mầm non vẫn tổ chức dạy trực tiếp nhưng theo nhu cầu của phụ huynh, đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh theo quy định. “Cấp tiểu học, THCS và THPT tiếp tục dạy học trực tiếp. Những học sinh bị F0, F1 không đến trường học trực tiếp thì giao Hiệu trưởng nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh tổ chức dạy trực tuyến theo lớp, khối lớp, bậc học nhằm tránh dàn trải, manh mún, quá tải cho giáo viên. Các lớp học trực tuyến, giao Sở GD-ĐT quyết định môn học cơ bản, tích hợp chương trình, hình thức giảng dạy linh hoạt, đảm bảo hoàn thành chương trình, thời gian kết thúc năm học từng cấp học như các lớp học trực tiếp”, ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thông tin.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, địa phương giao Sở GD-ĐT tỉnh chỉ đạo Hiệu trưởng các trường triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện test nhanh ngẫu nhiên trong nhà trường, nếu phát hiện ca F0 thì thực hiện quy trình cách ly, điều trị theo quy định. Đồng thời, phân công giáo viên để dạy trực tuyến bồi dưỡng kiến thức cho những em học sinh bị cách ly tại nhà, đảm bảo phù hợp, không tạo áp lực cho giáo viên và học sinh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng chống dịch trong học đường đảm bảo hiệu quả.

Bài liên quan
Cà Mau thông qua đề án phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2024-2030
Ngày 29.3, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển kinh tế tập thể có quy mô lớn tại địa phương trong nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Dịch COVID-19 tăng cao, nhiều phụ huynh lo lắng