Tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục cho phép học sinh đến trường học tập trực tiếp, trong khi đó cấp tiểu học và mầm non ở tỉnh Bạc Liêu dừng tới trường kể từ ngày 7.3.

Cà Mau và Bạc Liêu điều chỉnh thời gian dạy học trực tiếp

Trần Khải | 04/03/2022, 16:16

Tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục cho phép học sinh đến trường học tập trực tiếp, trong khi đó cấp tiểu học và mầm non ở tỉnh Bạc Liêu dừng tới trường kể từ ngày 7.3.

Ngày 4.3, UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản điều chỉnh thời gian tổ chức dạy-học trực tiếp cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh theo đề xuất của Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh.

Đối với bậc mầm non, tiểu học, ngành chức năng địa phương thống nhất tạm dừng đến trường đối với học sinh kể từ ngày 7.3 cho tới khi có thông báo mới. Dù dừng đến trường, nhưng để đảm bảo chương trình, vẫn tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp với dạy học trên truyền hình và các hình thức khác cho học sinh bậc tiểu học.

Riêng cấp học THCS, THPT (kể cả hệ giáo dục thường xuyên) vẫn tiếp tục duy trì hoạt động dạy học trực tiếp theo kế hoạch. Bên cạnh đó, đối với cấp học này sẽ có quy định cụ thể về việc chuyển hình thức hoạt động dạy học từ trực tiếp sang gián tiếp.

1-tinh-ca-mau-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-benh-covid-19-trong-hoc-duong.jpg
Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Cà Mau trong những ngày qua liên tục tăng cao

Đối với những trường hợp học sinh được xác định là F0, không thể đến trường học trực tiếp, nhà trường sẽ phân công giáo viên hướng dẫn học sinh học trực tuyến ở nhà.

Trong trường hợp lớp học có từ 50% là F1 trở lên thì tiến hành cho học sinh của lớp đó nghỉ học và triển khai việc học trực tuyến trong 1 tuần. Sau thời gian nghỉ học trực tiếp, nếu kết quả test nhanh F1 âm tính thì triển khai hoạt động dạy học trực tiếp trở lại.

Đối với cơ sở giáo dục có số giáo viên bộ môn được xác định là F1, F2 không đảm bảo nhân lực tổ chức dạy học trực tiếp (hoặc không thể xếp thời khóa biểu tổ chức dạy học trực tiếp) thì tổ chức dạy học trực tuyến đối với những môn học đó.

Khi cơ sở giáo dục có từ 50% số lớp dạy học trực tuyến thì tổ chức dạy học trực tuyến cho tất cả các lớp.

Tại tỉnh Cà Mau, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và để đảm bảo dung lượng thực học, thời gian chương trình học theo quy định của ngành giáo dục cũng như chất lượng học đường, Sở GD-ĐT đã có văn bản trình UBND tỉnh về thay đổi khung thời gian học kỳ 2 năm học 2021-2022. Và Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định điều chỉnh thời gian học kỳ 2 năm học 2021-2022 đối với các cấp học trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo đó, hệ giáo dục mầm non và học sinh lớp 1, 2 sẽ kéo dài năm học đến hết ngày 30.7; các khối lớp 3, 4 và 5 sẽ kết thúc năm học trước ngày 15.7.

Bậc THCS và THPT kết thúc trước ngày 15.6. Hệ giáo dục thường xuyên sẽ kết thúc năm học trước ngày 31.5. Tất cả các cấp học sẽ kết thúc và tổ chức tổng kết năm học 2021-2022 trước ngày quy định kéo dài thời gian nêu trên.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau và Bạc Liêu điều chỉnh thời gian dạy học trực tiếp