Tỉnh Cà Mau lập ngay 4 chốt, trạm kiểm soát người và phương tiện đến và về địa phương từ vùng có dịch; kêu gọi người dân hãy ở yên tại chỗ, hạn chế di chuyển...

Cà Mau kêu gọi người dân ở yên tại chỗ, hạn chế di chuyển

Nguyệt Danh | 03/02/2021, 08:46

Tỉnh Cà Mau lập ngay 4 chốt, trạm kiểm soát người và phương tiện đến và về địa phương từ vùng có dịch; kêu gọi người dân hãy ở yên tại chỗ, hạn chế di chuyển...

Ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau vừa ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Theo chỉ đạo này, từ ngày 3.2, Cà Mau sẽ lập ngay 4 chốt, trạm kiểm soát người và phương tiện đến và về địa phương từ vùng có dịch (quốc lộ 1A, quốc lộ 63, quản lộ Phụng Hiệp, đường Xuyên Á).

1-46-.jpg
Cà Mau lập 4 chốt chống dịch COVID-19 ở 4 cửa ngõ từ ngày 3.2 - Ảnh: Nguyệt Danh

Đồng thời UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, TP.Cà Mau, các doanh nghiệp có sử dụng lao động triển khai đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh, kêu gọi người dân hãy ở yên tại chỗ, hạn chế tối đa di chuyển giữa các địa phương.

Đối với con, em, học sinh, sinh viên đang học tập ở ngoài tỉnh những vùng có dịch, vận động, khuyến cáo không trở về tỉnh giai đoạn này. Đặc biệt, khuyến cáo người dân trong tỉnh đang có người thân ở những vùng có dịch, vận động không trở về tỉnh Cà Mau trong giai đoạn này. Nếu có trở về tỉnh phải khai báo y tế, cách ly theo quy định. Khuyến cáo mọi người dân không di chuyển từ Cà Mau đến các vùng có dịch.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh còn giao Chủ tịch các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn yêu cầu các lực lượng cộng tác viên, tình nguyện khóm, ấp tăng cường công tác rà soát, nắm thông tin, danh sách những gia đình có người thân ở vùng có dịch để theo dõi, quản lý.

Bài liên quan
Vụ tai nạn lao động 7 người chết ở Yên Bái: Khởi tố một nhân viên nhà máy xi măng
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa khởi tố Trần Mạnh Hùng (SN 1980) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau kêu gọi người dân ở yên tại chỗ, hạn chế di chuyển