Nữ bệnh nhân 15 tuổi nhập viện điều trị vì bị tai nạn giao thông, rạn nứt xương bàn tay và được bó bột nhưng bị một nam điều dưỡng bắt cởi quần áo để… đo điện tim.

Cà Mau: Khởi tố nam điều dưỡng bắt nữ bệnh nhân 15 tuổi cởi quần đo điện tim

22/05/2020, 15:01

Nữ bệnh nhân 15 tuổi nhập viện điều trị vì bị tai nạn giao thông, rạn nứt xương bàn tay và được bó bột nhưng bị một nam điều dưỡng bắt cởi quần áo để… đo điện tim.

Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Năm Căn - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Khải Trần

Ngày 22.5, ông Võ Hoàng Thiểu, Viện trưởng Viện KSND huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Vũ Lịnh (27 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, Cà Mau) để điều tra, làm rõ về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Nạn nhân trong vụ án nói trên là cháu C.T.T. (15 tuổi, ngụ xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn). Vào chiều 22.5, khi T. đang nằm trên giường bệnh ở khu vực nội trú của Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn thì Lịnh (nhân viên điều dưỡng) đến gọi cháu đi đo điện tim mặc dù không có chỉ định của bác sĩ. Theo người nhà cháu T., cháu bị tai nạn giao thông dẫn đến rạn nứt xương bàn tay, được bó bột và nhập viện để theo dõi.

Anh C.M.Th. (39 tuổi, cha ruột cháu T.) cho biết: “Khi đưa con bé vào phòng thì Lịnh khóa trái cửa lại. Sau đó, Lịnh yêu cầu con gái tôi cởi quần áo ra để đo điện tim. Do lo sợ và ngượng nghịu nên bé T. có nói với Lịnh rằng mình muốn đi vệ sinh”.

Cháu T. vào nhà vệ sinh chưa lâu thì Lịnh lại đi đến gọi cửa và yêu cầu T. trở lại phòng để đo điện tim. Khi vào phòng, mẹ cháu T. đi theo nhưng bị Lịnh đuổi ra bên ngoài, rồi tiếp tục khóa cửa lại.

“Khi đã vào bên trong thì Lịnh lại kêu con tôi cởi quần áo ra. Nhưng khi Lịnh vừa đưa tay vào “chỗ nhạy cảm” của bé T. thì cháu kêu đau rồi khóc nên hắn rút tay ra. Khoảng 10 phút sau, thấy tình hình không ổn nên Lịnh sửa quần áo cho bé T. rồi đi ra ngoài. Lịnh có căn dặn bé T. là không được nói việc này cho người thân biết”, anh Th. kể.

Ông Võ Hoàng Thiểu cho rằng “đây là hành vi hiếp dâm chứ không phải dâm ô”. Theo ông, việc làm của Lịnh rơi vào hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” bởi cháu T. chỉ mới 15 tuổi, 4 tháng 6 ngày.

“Theo quy định mới thì đây là hành vi quan hệ tình dục khác được quy định tại khoản 2, điều 3 của Nghị quyết số 06 thì đây là hành vi hiếp dâm. Như vậy, trường hợp của Đoàn Vũ Lịnh được khởi tố với tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, tội này phạt tù từ 7-15 năm tù giam”, ông Thiểu nói.

“Nếu Lịnh có trách nhiệm chăm sóc, chữa bệnh thì mức phạt tù sẽ cao hơn từ 12-20 năm. Chúng tôi đang cân nhắc, đánh giá khách quan, trung thực đúng người đúng tội để tránh oan sai”, ông Thiểu cho biết thêm.

Khải Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Khởi tố nam điều dưỡng bắt nữ bệnh nhân 15 tuổi cởi quần đo điện tim