Đơn hàng lớn này là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ còn chọn Việt Nam để liên tục mua sản phẩm bảo hộ y tế chống COVID-19 với số lượng rất lớn và kéo dài đến hết năm nay.

Mỹ mua 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế chống COVID-19 của Việt Nam

21/05/2020, 12:43

Đơn hàng lớn này là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ còn chọn Việt Nam để liên tục mua sản phẩm bảo hộ y tế chống COVID-19 với số lượng rất lớn và kéo dài đến hết năm nay.

Hàng hóa được vận chuyển lên máy bay giao sang Mỹ - Ảnh: SCS

Chiều 20.5, ông Huỳnh Quốc Định (Giám đốc Super Cargo Service), đơn vị vận chuyển đơn hàng sản phẩm bảo hộ y tế mà Mỹ mua từ Việt Nam cho biết: “Chính quyền tiểu bang New York đã đặt mua một lượng hàng cực lớn, tổng cộng hơn 5 triệu sản phẩm, bao gồm áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay phục vụ cho việc chống dịch COVID-19. Việc đánh mất uy tín gần đây của Trung Quốc trong sản xuất sản phẩm bảo hộ y tế chống dịch đã khiến Mỹ và một số nước châu Âu chuyển hướng qua mua sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam. Nhờ đó, Việt Nam bán được cho Mỹ một lượng sản phẩm cực lớn và giao gấp rút.

Dù trong điều kiện rất khó khăn do COVID-19 gây nên, chúng tôi vẫn nỗ lực và hoàn thành khối công việc lớn kỷ lục đối với một đơn vị giao nhận (logistics) Việt Nam. Đến giờ này, 8 chiếc máy bay đã hoàn thành việc vận chuyển 5 triệu sản phẩm chống dịch do Việt Nam sản xuất đến thành phố New York”.

Được biết, để đáp ứng yêu cầu vận chuyển hơn 5 triệu sản phẩm chống dịch COVID-19 từ Việt Nam đến Mỹ trong thời gian chỉ hơn 1 tuần, Super Cargo Sevice đã gấp rút hợp tác với 4 hãng hàng không gồm: Ethiopia Airlines, Cathay Pacific, Eva Airlines và Philippines Airlines.

Việc 8 chiếc máy bay cỡ lớn (Boeing 777- 300 ER và Boeing 777- 360 ER) đến từ 4 hãng bay trên thế giới liên tục đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vận chuyển sản phẩm y tế từ Việt Nam đến Mỹ là điều lạ lẫm mà “chỉ COVID-19 mới có thể tạo ra".

Đến chiều 20.5 (giờ Mỹ), chính quyền New York đã nhận được sản phẩm cuối cùng của đơn hàng cực lớn này.

Giới dịch vụ logistics nhận định đơn hàng này là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ còn chọn Việt Nam để liên tục mua sản phẩm bảo hộ y tế chống COVID-19 với số lượng rất lớn và kéo dài đến hết năm nay khi diễn biến dịch đang hết sức phức tạp.

Tuyết Nguyễn

Bài liên quan
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Nếu không hợp tác viện - trường, bệnh viện không thể phát triển
Một bệnh viện không thể phát triển mạnh nếu không có sự hợp tác giữa viện - trường. Trong đó, trường đào tạo ra các bác sĩ, kỹ sư nghiên cứu kỹ thuật học cho ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ mua 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế chống COVID-19 của Việt Nam