Thượng tá Trần Như Xuân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Công an H.Đầm Dơi vừa ký quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng.

Cà Mau: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19

Trần Khải | 24/08/2021, 11:56

Thượng tá Trần Như Xuân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Công an H.Đầm Dơi vừa ký quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng.

Ngày 24.8, Thượng tá Trần Như Xuân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Công an H.Đầm Dơi vừa ký quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng được quy định tại Khoản 1, Điều 360 Bộ Luật hình sự.

Kết quả điều tra ban đầu, vào chiều 16.8 và sáng 17.8, em L.T.Đ (11 tuổi), ngụ ấp Hiệp Hòa Tây, xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi bị nôn ói nên được gia đình đưa đến phòng khám của bác sĩ L.H.P để thăm khám. Tại đây, em Đ. được bác sĩ P. trực tiếp thăm khám, tiêm và bán thuốc điều trị nhưng không thực hiện các biện pháp khám sàng lọc, điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh COVID-19 để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Em Đ. sau đó được xác định là dương tính với COVID-19.

z2706987022587_6234ff5436f85dcb6f42bbe0777eb3b6.jpg
Khu vực phong tỏa ở xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi - Ảnh: T.K

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện phòng chống dịch COVID-19, bác sĩ P. với vai trò thành viên BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của xã Thanh Tùng nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình. Đồng thời, vị bác sĩ này đã thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân Đ. Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của em Đ. để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và Thanh Tùng.

Để tránh dịch bệnh lây lan, chính quyền H.Đầm Dơi đã áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, đồng thời khoanh vùng, phong toả khu vực cách ly y tế đối với ấp Hiệp Hòa Tây (xã Ngọc Chánh) và chợ Thanh Tùng (ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng). Hai khu vực phong toả có 236 hộ dân với 776 khẩu. Cơ quan chức năng cũng khẩn trương xét nghiệm sàng lọc, truy vết được nhiều F0 hàng và hơn 100 F1, F2 có liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
38 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19