Ngày 8.7, Cơ quan CSĐT – Công an TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự "làm lây lan dịch bệnh COVID-19" xảy ra tại xã An Xuyên.

Cà Mau: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID–19

Trần Khải | 08/07/2021, 15:01

Ngày 8.7, Cơ quan CSĐT – Công an TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự "làm lây lan dịch bệnh COVID-19" xảy ra tại xã An Xuyên.

Cơ quan CSĐT – Công an TP.Cà Mau xác định dấu hiệu tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” được quy định tại khoản 1, Điều 240 của Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, Công an TP.Cà Mau căn cứ Điều 36, Điều 143; khoản 1 Điều 153, Điều 154 của Bộ luật Tố tụng hình sự để khởi tố vụ án.

anh-1-nganh-chuc-nang-tinh-ca-mau-phong-toa-khu-vuc-phat-hien-dich-benh-covid-19-anh-tran-khai.jpg
Ngành chức năng tỉnh Cà Mau phong tỏa khu vực phát hiện dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Trần Khải

Quyết định khởi tố vụ án do Thượng tá Đỗ La Nhã, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Công an TP.Cà Mau ký ban hành. Hiện quyết định này đã được chuyển sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp.

Nguyên nhân khởi tố vụ án được xác định là do L.V.Tr (28 tuổi), ngụ xã An Xuyên, TP.Cà Mau từ TP.HCM trở về địa phương nhưng lại khai báo y tế gian dối và có đến 4 người trong gia đình mắc COVID-19.

Như đã thông tin, rạng sáng ngày 2.7, Ph.V.Th (30 tuổi), ngụ xã Tân Phú, H.Thới Bình (Cà Mau) cùng anh rể là L.V.Tr (28 tuổi), ngụ xã An Xuyên, TP.Cà Mau đi từ TP.HCM về Cà Mau bằng xe gắn máy. Trên đường về Cà Mau, 2 thanh niên này đã ghé nhiều nơi để ăn uống, nghỉ ngơi, đổ xăng… có 2 lần thực hiện khai báo y tế và ghé Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau để làm hồ sơ thanh toán bảo hiểm thất nghiệp.

anh-2-den-thoi-diem-nay-ca-mau-da-ghi-nhan-12-ca-mac-covid-19-anh-tran-khai.jpg
Đến thời điểm này Cà Mau đã ghi nhận 12 ca mắc COVID-19 - Ảnh: Trần Khải

Khi trở về địa phương, Th. Được yêu cầu cách ly tại nhà, sau đó được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Qua truy vết, ngành chức năng tỉnh Cà Mau xác định có ít nhất 10 người là F1 (đều là người thân của Th.) được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả dương tính với COVID-19 ngay sau đó.

Trong 5 ca mắc COVID-19 ở xã Tân Phú, H.Thới Bình gồm vợ, 2 con và 1 người cháu của Ph.V.Th; 5 ca ở xã An Xuyên, TP.Cà Mau gồm ông nội, cha mẹ và con trai của L.V.Tr (anh rể, người đi cùng xe với Ph.V.Th từ TP.HCM về Cà Mau – PV).

Bài liên quan
Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương
Bị can Lê Tiến Phương (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID–19