Nhiều tuyến đường ở trung tâm TP.Cà Mau (Cà Mau) được nâng cấp, chỉnh trang góp phần làm cho diện mạo của TP trẻ ở vùng đất cực Nam thêm khang trang và lộng lẫy.

Cà Mau nâng cấp, chỉnh trang nhiều tuyến đường

Trần Khải | 11/06/2021, 14:26

Nhiều tuyến đường ở trung tâm TP.Cà Mau (Cà Mau) được nâng cấp, chỉnh trang góp phần làm cho diện mạo của TP trẻ ở vùng đất cực Nam thêm khang trang và lộng lẫy.

Nâng cấp, chỉnh trang nhiều tuyến đường

TP.Cà Mau là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau. Những năm qua, nhờ được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội nên TP đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương. Với mục tiêu khắc phục tình trạng ngập nước, đảm bảo mỹ quan đô thị và tạo điều kiện đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Những tháng đầu năm 2021 TP.Cà Mau đã tiến hành nâng cấp, cải tạo các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Ngọc Sanh, 3/2, Phan Ngọc Hiển…từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế của tỉnh Cà Mau.

1donvithicongnangcapmottuyenduongocamau11062021.jpg
Đơn vị thi công nâng cấp một tuyến đường ở TP.Cà Mau đang khẩn trương việc thảm nhựa - Ảnh: Trần Khải
2motphanduongphanngochienduocthicongthamnhua11062021.jpg
Một phần đường Phan Ngọc Hiển (TP.Cà Mau) đã được đơn vị thi công thảm nhựa - Ảnh: Trần Khải

Đến nay, các tuyến đường trên được đơn vị thi công thực hiện rất nghiêm túc, bài bản đảm bảo đúng tiến độ và đáp ứng yêu cầu, quy định của chủ đầu tư đặt ra. Hiện các tuyến đường như Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Trãi đã thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Riêng những tuyến còn lại hiện đơn vị thi công cũng đang gấp rút thực hiện kịp tiến độ đề ra để sớm đưa vào sử dụng phục vụ cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện.

3duongnguyentraiduocduavaosudung11062021.jpg
3duongnguyentraiduocnangcap11062021.jpg
Đường Nguyễn Trãi (TP.Cà Mau) được nâng cấp và đưa vào sử dụng - Ảnh: Trần Khải

Anh Nguyễn Chí Mãi, tiểu thương ngụ TP.Cà Mau nói: “Năm nay TP mình nâng cấp, cải tạo nhiều tuyến đường lên cao nên rất thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân ra vào TP mua bán. Đây là chủ trương rất phù hợp với thực tiễn nên người dân chúng tôi rất vui mừng và đồng thuận cao”. Anh Mãi cũng cho biết, nhờ nâng cấp đường lên cao và cải tạo hệ thống cống thoát nước nên các tuyến đường nói trên không còn bị ngập nước. Từ đó, người dân sinh sống, lưu thông qua đây vô cùng thuận lợi, dễ dàng. Và diện mạo TP nhờ đó cũng trở nên khang trang, sạch đẹp, thông thoáng hơn.

4tuyenduongdinhtuyenhoangduavaosudung11062021.jpg
Tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (TP.Cà Mau) đưa vào sử dụng phục vụ cho việc đi lại của người dân được thuận tiện - Ảnh: Trần Khải

Ở khu vực các tuyến đường nói trên còn được TP.Cà Mau chỉnh trang bằng việc lát gạch vỉa hè để tạo hành lang thông thoáng, thẩm mỹ cho TP. Một hộ dân trên tuyến đường Ngô Quyền (P.1, TP.Cà Mau) cho biết: “Gạch lát vỉa hè được đơn vị thi công làm rất bài bản, đạt chất lượng mà giá cả lại phù hợp nữa. Họ làm cẩn thận và tỉ mỉ lắm, khi họ thi công qua khu vực nhà tôi thì tôi có giám sát rất chặt chẽ. Nói chung, đơn vị thi công phần lát gạch vỉa hè phục vụ chỉnh trang đường phố làm rất chất lượng nên người dân chúng tôi rất ủng hộ. Sau khi nâng đường, lát gạch vỉa hè xong nhìn diện mạo tuyến đường mới khang trang rất đáng sống, đẹp lắm. Đường thông hè thoáng mát rất lịch sự”.

5viaheduoclatgachkhangtrang11062021.jpg
Vỉa hè được lát gạch khang trang, thông thoáng - Ảnh: Trần Khải

Trang trí, làm đẹp TP để thu hút khách du lịch

Hiện nay, nhiều tuyến phố ở trung tâm TP.Cà Mau được địa phương trang hoàng, lắp đặt đèn trang trí, đèn chiếu sáng LED vừa tiết kiệm điện, vừa làm cho diện mạo TP càng thêm lộng lẫy. Mỗi khi đêm xuống, trung tâm TP.Cà Mau trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Nơi đây có phủ thờ Bác Hồ, phố đi bộ, nhiều điểm ăn uống, tham quan du lịch sinh thái, tâm linh…rất thuận lợi để thu hút du khách tìm đến tham quan, du lịch.

6tpcamauduoctrangtrilonglayvedem11062021.jpg
TP.Cà Mau được trang trí lộng lẫy về đêm, là điểm thu hút khách tham quan du lịch - Ảnh: Trần Khải

Anh Nguyễn Quốc Bình, du khách đến từ TP.Cần Thơ bày tỏ: “Tôi rất thích đi du lịch và đến Cà Mau rất nhiều lần rồi và lần nào tôi cũng lưu lại TP.Cà Mau để tham quan, ngắm nhìn phong cảnh về đêm ở TP trẻ này. Được ngắm nhìn TP.Cà Mau về đêm tôi có một cảm giác lâng lâng xen lẫn nhiều cảm xúc rất là thi vị. TP.Cà Mau những năm trở lại đây đã phát triển rất mạnh mẽ. Đến đây lại có nhiều điểm ăn ngon, vui chơi giải trí nên tôi và bạn bè rất yêu thích địa phương này”.

7motgoctpcamau11062021(1).jpg
Một góc TP.Cà Mau - Ảnh: Trần Khải

Ông Lâm Bá Tòng, Trưởng phòng văn hóa – thông tin TP.Cà Mau cho biết: “TP.Cà Mau đang xây dựng hướng đến đô thị loại I vào năm 2025 trực thuộc tỉnh Cà Mau. Do đó, hằng năm ngoài ngân sách chi phục vụ cho trang trí, làm đẹp TP thì địa phương còn vận động xã hội hóa từ doanh nghiệp đầu tư, trang trí kết hợp quảng cáo nhằm từng bước chỉnh trang đô thị ở tất cả các tuyến đường để làm đẹp TP”.

8tpcamautronenlonglayvedem11062021.jpg
Đêm xuống, TP.Cà Mau trờ nên lộng lẫy - Ảnh: Trần Khải

Ông Tòng còn thông tin, việc trang trí ngoài làm đẹp cho diện mạo của TP thì còn góp phần thu hút khách du lịch đến tham quan. “Việc trang trí trực quan ban đêm có rất nhiều lợi ích, trong đó có việc thu hút khách du lịch từ các địa phương trong cả nước và du khách nước ngoài. Sau khi tham quan các điểm du lịch sinh thái, tâm linh, di tích lịch sử ở TP.Cà Mau và các huyện trên địa bàn tỉnh, thì du khách thường về trung tâm TP để nghỉ ngơi, mua sắm, chụp ảnh lưu niệm và thưởng thức ẩm thực. Từ đó, vừa góp phần tạo nguồn thu nhập cho doanh nghiệp, vừa quảng bá du lịch ở TP.Cà Mau đến với du khách. Đây là một trong những vấn đề nằm trong kế hoạch của tỉnh về thu hút khách du lịch”.

9trungtamtpcamauduoctrangtrinhenhang11062021.jpg
Trung tâm TP.Cà Mau được trang trí nhẹ nhàng nhưng thơ mộng - Ảnh: Trần Khải

Theo vị Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP.Cà Mau, gần đây địa phương cũng có làm việc với nhiều đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực khai thác du lịch để bàn bạc đầu tư xe điện phục vụ du khách tham quan các điểm du lịch trên địa bàn TP. Cà Mau. “Hiện nay đã làm việc rồi, Sở VH-TT & DL đã hướng dẫn rồi, nhưng đang chờ xin phép ở Trung ương. Bởi xe này chạy trong các khu du lịch thì dễ, mà để chạy ra đường thì phải xin phép Bộ GT-VT mới được. Khi nào có chủ trương, TP.Cà Mau sẽ triển khai các tua phục vụ du khách đi tham quan, du lịch TP.Cà Mau”, ông Tòng thông tin thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau nâng cấp, chỉnh trang nhiều tuyến đường